CafeLand – Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội bất động sản Canada (CREA), doanh số bán nhà trong tháng 10 tại Canada đã tăng 2,4% với số lượng nhà bán ra nhiều hơn so với tháng trước là 1,7%.

Giá nhà trung bình đạt ở mức 481.994 USD tăng 5,9% so với cùng kì năm trước, do ảnh hưởng nhiều nhất tại hai thị trường Vancouver và Toronto.

Theo báo cáo, trong tháng 10 có 9/11 thị trường tăng giá. Fraser Vall dẫn đầu với mức tăng mạnh nhất 32,5%, tiếp theo là Vancouver tăng 24,8%, Victoria, Toronto lần lượt tăng 20,1% và 19,7%. Tốc độ tăng giá hàng năm khiêm tốn hơn được ghi nhận ở Rehina 4,5%, Ottawa 3%, 2,8% ở Moncton và 2,6% ở Montreal. Giá nhà ghi nhận mức giảm 4,1% so với năm trước tại Calgary.

Ông Gregory, chuyên gia kinh tế cao cấp tại CREA cho biết, việc các chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 10 có khả năng sẽ tác động đến giá nhà trong những tháng tới, nhất là quy định siết chặt công tác thẩm định đối với những hồ sơ cho vay thế chấp sẽ tạo khó khăn cho những người mua nhà lần đầu. Ông dự báo, sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, sự tăng trưởng trong thời gian qua sẽ không chắc chắn về triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Châu An (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.