CafeLand - Giá thuê trung bình văn phòng tại TP.HCM tăng 1% theo quý và 2% theo năm do nguồn cung hạn chế. Dự báo giá thuê sẽ tiếp tục tăng ở mức 7% trong năm nay, theo Savills Việt Nam.

Thiếu hụt nguồn cung đẩy giá thuê văn phòng TP.HCM tăng

Giá thuê tăng là do sự khan hiếm diện tích sàn trống hạng A và B tại khu trung tâm. Công suất trung bình đạt 97%, ổn định theo quý nhưng tăng 2 điểm phần trăm theo năm. Hiện nay lực lượng lao động dịch vụ đang giữ tốc độ tăng trưởng đến 21%/năm, đây là con số cao và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nhu cầu trong mảng văn phòng cho thuê, Savills cho biết.

Công suất hoạt động đạt mức cao 97%, sự ổn định này đã tạo lực đẩy cho giá thuê. Đặc biệt giá thuê ở phân khúc hạng A tăng 2% theo quý và 7% theo năm, đạt gần 1,2 triệu đồng/m2/tháng.

Savills nhận định, văn phòng hạng A sẽ là tâm điểm của thị trường trong năm 2107 vì thị trường này đang trong giai đoạn đầu của chu kỳ tăng trưởng khi lực cầu đang bỏ khá xa nguồn cung. Trong năm 2017, nguồn cung văn phòng hạng A sẽ tăng 25% đến từ các dự án lớn như Ngôi Nhà Đức, Saigon Center.

Trước đó, trong báo cáo về mảng văn phòng TP.HCM, Cushman & Wakefield Việt Nam cũng nhận định, thị trường này sẽ trải qua từ 6 tới 9 tháng thiếu hụt nguồn cung cùng sự tăng nhẹ của giá thuê trước khi trở lại thị trường của khách thuê trong 6 tháng cuối năm.

Ông Alex Crane, Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, Chúng tôi nhận thấy, nhu cầu thuê văn phòng đang tăng mạnh ở TP.HCM trong 12 tháng qua và thị trường sẽ đón một nguồn cung mới có thể đáp ứng nhu cầu này trong những tháng còn lại của năm. Các khách thuê nên có sự chuẩn bị tốt trong thị trường cạnh tranh như bây giờ vì chúng tôi đã thấy có nhiều thương vụ thuê văn phòng do nhu cầu di chuyển trụ sở. 6 tháng cuối năm 2017 sẽ là khoảng thời gian thích hợp để đàm phán các điều khoản thuê vì khi đó, chủ đầu tư chịu áp lực về tỷ lệ lấp đầy trong các tòa nhà.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
  • Đầu tư office-tel “lời” hơn văn phòng cho thuê truyền thống

    Đầu tư office-tel “lời” hơn văn phòng cho thuê truyền thống

    CafeLand - Căn hộ văn phòng (office-tel) đang nổi lên như kênh đầu tư mới và nhận được nhiều quan tâm trong thời gian qua. Đối với chủ đầu tư, hình thức này được cho là đem lại lợi nhuận tốt hơn so với việc phát triển văn phòng cho thuê truyền thống, giúp dòng tiền quay vòng nhanh hơn. Do đó, nhiều chủ đầu tư phát triển loại hình này trong các dự án căn hộ, theo Cushman & Wakefield.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.