CafeLand - Nhu cầu thuê văn phòng cao trong khi nguồn cung hạn chế đã thúc đẩy giá thuê văn phòng tăng ở mức 2 con số tại Chennai và Sydney. Điều này cũng diễn ra tương tự tại các thị trường có nguồn cung khan hiếm khác như Bangkok, Bengaluru, Hyderabad, Pune và Tp.HCM, theo Cushman & Wakefield.

Chi phí lưu trú và diện tích văn phòng trống tại các khu vực thuộc châu Á Thái Bình Dương. Nguồn: Cushman & Wakefield

Trong khi đó, giá thuê tiếp tục giảm ở Jakarta (22,0%) và Singapore (9,1%) với 1 số lượng lớn nguồn cung mới ưu tiên cho khách thuê. Giá thuê tại các thành phố bậc 1 ở Trung Quốc vẫn giữ ổn định bất chấp sự tăng vọt của nguồn cung, trong khi sự điều chỉnh dự kiến sẽ diễn ra ở Thâm Quyến và Quảng Châu.

Tại thị trường Hồng Kông, nhu cầu thuê văn phòng gia tăng ở Kowloon, các công ty Trung Quốc đại lục chủ động thuê vị trí đắc địa ở các thị trường cốt lõi. Nhờ vậy giá thuê khá ổn định ở các khu vực này, nguồn cung mới hạn chế sự tăng giá thuê trong năm 2017.

Trong khi đó ở Tp.HCM, giá thuê văn phòng tiếp tục tăng trong quý 3, các khách thuê bắt đầu thăm dò các lựa chọn văn phòng hạng B để hạn chế chi phí, trong khi đó thị trường vẫn không có nguồn cung hạng A mới cho đến nửa cuối năm 2017.

Vẫn tiếp tục xu hướng trước đây, mô hình văn phòng chung đang trên đà tăng ở khắp châu Á Thái Bình Dương. Bên cạnh việc thu hút cộng đồng khởi nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ, các không gian văn phòng chia sẻ này cũng đang thu hút khách thuê doanh nghiệp lớn hơn đang nỗ lực giảm chi phí, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng và dịch vụ tài chính.

Điển hình như hệ thống không gian làm việc chung WeWork được sáng lập bởi doanh nhân người Israel Adam Neumann đã mở một số văn tại Hồng Kông, Thượng Hải, Sydney và Seoul trong vòng 6 tháng qua.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.