CafeLand - Giá thuê căn hộ tại Hong Kong đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm trở lại đây do người dân có xu hướng rời khỏi thành phố, còn các chủ sở hữu thì cố gắng cho thuê thay vì tìm cơ hội để bán.

Giá thuê căn hộ tại Hong Kong giảm mạnh

Theo dữ liệu từ Spacious, một mét vuông căn hộ tại lãnh thổ này đang được quảng cáo với mức giá thấp kỷ lục kể từ tháng 3/2018. Giá thuê trong thành phố đã chịu áp lực đáng kể từ các cuộc biểu tình vào năm ngoái, thêm vào đó là dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra cũng làm giảm đáng kể nhu cầu của người dân.

“Những người có gia đình, hoặc vợ, hoặc chồng không đi làm, hoặc có trẻ em không trong thời gian đi học đang có xu hướng di dời khỏi Hong Kong. Trong một số trường hợp, chủ nhà sẵn sàng giảm giá cho người thuê ở mức 12% so với hiện tại”, Leitizia Casalino, người đứng đầu dịch vụ dân cư của Colliers International Inc cho biết.

Sự bùng phát của virus corona cũng ảnh hưởng đến tâm lý của thị trường thứ cấp. Theo thống kê từ Centaline, bất chấp việc giá nhà đã tăng 1% từ khoảng thời gian 19/1 – 9/2, các chủ căn hộ vẫn chấp nhận bán lỗ.

Theo tin tức của một số tờ báo, một căn hộ ở Yuen Long được bán với giá thấp hơn 13% so với giá niêm yết, khoảng 1,2 triệu đô la Hồng Kông.

Matthew Hung, Phó giám đốc bán hàng khu vực tại Centaline Property Agency Ltd, cho biết các chủ căn hộ không muốn bán lỗ các căn nhà của mình. Thay vào đó, họ cố gắng cho thuê tài sản, tăng nguồn cung và gây áp lực lên giá thuê.

“Một số chủ sở hữu không muốn bán tài sản của họ với giá rẻ”, ông Hung phát biểu. “Họ hy vọng dịch bệnh viêm phổi cấp sẽ sớm chấm dứt, và họ cố gắng cho thuê nhà trong thời gian này”.

Ông Matthew Hung ước tính giá nhà cho thuê tại khu vực ông làm việc đã tăng lên khoảng 10% so với tháng trước.

Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.