Khi các nhà cung cấp toàn cầu tiếp tục mở rộng khắp Việt Nam, nguồn cung coworking tại Hà Nội dự kiến sẽ tăng nhanh trong năm nay.

Các công ty coworking như Compass và The Hive cho biết đang nỗ lực mở rộng cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp nhất và quan hệ đối tác có giá trị tại đây.

Theo một nghiên cứu về coworking và văn phòng linh hoạt được thực hiện bởi công ty Acclime Việt Nam và Knight Frank, nhiều nhà cung cấp đã hiện diện tại thị trường Hà Nội và đang phát triển nhanh chóng.

“Hà Nội là trung tâm kinh tế lớn thứ hai tại Việt Nam. Tỷ lệ coworking tại đây mới chỉ chiếm 6% trong tổng nguồn cung văn phòng. Hầu hết các coworking đều nằm ở các tòa nhà hạng A và B, cung cấp cho khách thuê không gian làm việc cao cấp và chuyên nghiệp cao”, báo cáo cho biết.

Trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài phải tạm dừng kế mở rộng tại Việt Nam từ năm 2022 đến 2022 do dịch bệnh, các công ty coworking và văn phòng linh hoạt lại phát triển ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai nhờ tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường, nhiều động lực thúc đẩy nhu cầu, và sự thay đổi tư duy về không gian làm việc sau đại dịch COVID-19 khiến các doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi kỹ thuật số. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp vẫn cần văn phòng để tăng cường tính kết nối và giao tiếp giữa nhân viên, xây dựng văn hóa công ty, từ đó nâng cao năng suất làm việc.

Theo báo cáo, Việt Nam có 64 coworking và văn phòng dịch vụ, chủ yếu nằm ở các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Alex Crane, Giám đốc điều hành của Knight Frank Việt Nam, cho biết không gian linh hoạt không chỉ dành cho các doanh nghiệp đang cân nhắc các mô hình kết hợp làm việc tại nhà và từ xa, mà còn phù hợp với các công ty khởi nghiệp hiện đang phát triển mạnh tại Việt Nam.

Trong khi đó, Savills Việt Nam cho biết sẽ có thêm các tòa nhà văn phòng hạng A gia nhập thị trường Hà Nội, với 6 dự án mới sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao bộ phận cho thuê thương mại tại Savills Hà Nội, lưu ý rằng trong khi nguồn cung văn phòng của Hà Nội thấp hơn so với Thái Lan hoặc Singapore, thị trường này lại có tiềm năng lớn nhờ động lực từ tăng trưởng kinh tế.

Theo dự báo, thị trường văn phòng Hà Nội sẽ hoạt động tốt trong năm nay, phục vụ nhu cầu chủ yếu đến từ các khách thuê trong lĩnh vực CNTT, tài chính, bảo hiểm và bất động sản.

Chủ đề: Văn phòng cho thuê,
Lam Vy (APA)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.