Theo một báo cáo mới công bố của công ty bất động sản Christie’s International Real Estate, bất động sản hạng sang đang được giới thượng lưu coi là công cụ hiệu quả để bảo vệ khối tài sản khổng lồ mà họ sở hữu.

Theo báo cáo mang tên Các Xu Hướng Xa Xỉ Nửa Đầu Năm 2022 của Christie, thị trường bất động sản hạng sang đã phát triển mạnh mẽ trong 2 năm qua và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm 2022 và đến năm 2023 bất chấp lạm phát cao, lãi suất tăng và thị trường chứng khoán thua lỗ ở mức hai con số. Báo cáo này đã khảo sát bất động sản hạng sang tại các thị trường bao gồm Bắc Mỹ, Caribe, Châu Âu, Trung Đông và Đông Nam Á.

Ngoài mục đích phòng ngừa lạm phát, báo cáo còn chỉ ra hai xu hướng chính khác là động lực của thị trường nhà hạng sang trên toàn cầu. Thứ nhất là tiềm năng tương lai của các bất động sản hạng sang sau chu kỳ giảm; và thứ hai là bất động sản hạng sang quay trở về giá trị thực hơn sau 2 năm tăng giá mạnh.

Trên thực tế, lạm phát cao, thị trường chứng khoán trượt dốc và giá nhà ở hạng sang đã bắt đầu giảm ở một số khu vực có thể thúc đẩy các cá nhân giàu có đầu tư trở lại để tìm kiếm cơ hội, theo ông Thad Wong, đồng Giám đốc điều hành của Christie's International Real Estate.

Ông Wong cho biết: “Cho dù những người mua giàu có đang tìm kiếm bất động sản có giá trị ở một số địa điểm hay trả giá cao hơn ở những địa điểm khác, thì thị trường tổng thể sẽ nghiêng về phân khúc sang trọng trong vài năm tới. Điều này thường xảy ra khi môi trường kinh tế biến động mạnh”.

Xu hướng này thể hiện tầm nhìn dài hạn của các cá nhân giàu có đối với các thị trường bất động sản “blue chip” trên thế giới, nơi mà hoạt động mua bán không phải lúc nào cũng bị ảnh hưởng bởi các biến động kinh tế hiện tại.

“Sự phát triển của bất động sản hạng sang trên toàn thế giới trong nửa đầu năm 2022 khiến nhiều nhà quan sát phải ngạc nhiên. Ở nhiều thị trường, các công ty môi giới đang dự đoán một triển vọng tốt đẹp trong năm nay với đà tăng tiếp tục trong năm tới”, ông Wong nói.

Bên cạnh tiềm năng tăng giá ở chu kỳ tiếp theo, sở hữu bất động sản hạng sang cũng là một cách để giới giàu có theo đuổi lối sống đẳng cấp với nhiều không gian, sự tiện lợi và riêng tư. Các căn hộ hàng hiệu nằm trong các tòa nhà ở các thành phố lớn hay các biệt thự nghỉ dưỡng được quản lý bài bản bởi các tập đoàn khách sạn sẽ là những lựa chọn được ưu tiên. Thông thường, nhưng căn nhà này được chăm sóc từ A đến Z với những tiện ích tốt nhất, mang lại cuộc sống như tại một khách sạn hạng sang. Căn nhà này có thể cho thuê lại trong thời gian không sử dụng, tạo ra một dòng thu nhâp thụ động.

Nghiên cứu của Christie cũng cho thấy nhiều bậc cha mẹ giàu có cũng đang mua nhà với mục đích truyền lại tài sản giá trị cho các thế hệ tương lai, khi mà rào cản gia nhập thị trường này ngày càng lớn.

Lam Vy (RT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.