CafeLand - Hôm 17/8, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đề nghị xử lý các trang fanpage giả mạo hiệp hội trên Facebook để môi giới, chào bán bất động sản.

Một trang facebook giả mạo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM để bán đất - Ảnh chụp màn hình

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, HoREA là tổ chức xã hội - nghề nghiệp phi lợi nhuận của những cá nhân, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và liên quan đến bất động sản.

Hiệp hội hoàn toàn không hoạt động kinh doanh, kể cả kinh doanh bất động sản, môi giới bất động sản.

Nhưng trên mạng xã hội Facebook đã xuất hiện các trang giả mạo Hiệp hội bất động sản TP.HCM, tự mạo nhận là Hiệp hội bất động sản TP.HCM để môi giới, chào bán bất động sản, nhất là đất nền tại thành phố và một số tỉnh lân cận, có dấu hiệu lừa dối khách hàng và có thể dẫn đến hậu quả là khách hàng bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại.

Hiệp hội đề nghị các doanh nghiệp và người dân cảnh giác với các trang Facebook giả mạo để tránh bị lừa đảo hoặc bị thiệt hại. Đồng thời đề nghị Sở Thông tin và truyền thông xem xét xử lý các trang Facebook giả mạo Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

HoREA được thành lập và hoạt động theo Quyết định số 292/QĐ-UB ngày 20/01/2005 của UBND thành phố.

Hiệp hội có nghĩa vụ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản, kinh doanh bất động sản; của người tiêu dùng bất động sản; của nhà đầu tư bất động sản và bảo vệ lợi ích chung của cộng đồng xã hội, vì sự phát triển minh bạch, lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản.

  • Đà Nẵng: Cảnh báo giả mạo văn bản xây cầu để gây sốt đất

    Đà Nẵng: Cảnh báo giả mạo văn bản xây cầu để gây sốt đất

    CafeLand - Sở Thông tin - Truyền thông Đà Nẵng vừa phát đi thông tin cảnh báo về việc hện nay trên các trang mạng xã hội đang đăng tải văn bản giả mạo, có số văn bản ghi trên Công văn giả này là 738/2018/UBND-XDCB, ngày 31/10/2018 cho là Chủ tịch UBND thành phố ký với tiêu đề V/v phê duyệt hình thức đầu tư xây dựng đối với công trình cầu nối từ đường Bùi Tá Hán qua Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.