HoSE cho biết cổ phiếu POM được đưa ra khỏi diện cảnh báo kể từ ngày 20/7 sau khi công ty này tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có thông báo về việc đưa cổ phiếu của Công ty CP Thép Pomina (mã chứng khoán: POM) ra khỏi diện cảnh báo.

Theo đó, gần 280 triệu cổ phiếu POM sẽ được đưa ra khỏi diện cảnh báo kể từ ngày hôm nay 20/7. Lý do là bởi công ty này đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 vào ngày 14/7 vừa qua.

Cổ phiếu POM được đưa ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 20/7 sau khi Pomina tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2023

Được biết, ngày 11/7, cổ phiếu POM đã bị đưa vào diện cảnh báo do doanh nghiệp vẫn chưa tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên, trong khi thời hạn để tổ chức ĐHĐCĐ là trong 6 tháng kể từ khi kết thúc năm tài chính. Nhờ khắc phục được nguyên nhân này, cổ phiếu POM đã được đưa ra khỏi diện cảnh báo.

Tuy nhiên, cổ phiếu POM vẫn bị theo dõi ở diện cảnh báo do chậm nộp BCTC đã kiểm toán năm 2022 quá 15 ngày so với thời hạn quy định và do ghi nhận lợi nhuận sau thuế trên BCTC đã kiểm toán năm 2022 là âm 445 tỷ đồng. Đồng thời, cổ phiếu này vẫn bị theo dõi ở diện kiểm soát do liên 2 năm vi phạm chậm nộp BCTC năm đã được kiểm toán.

Tại ĐHĐCĐ thường niên được tổ chức mới đây, các cổ đông Pomina đã thông qua nhiều nội dung quan trọng về hoạt động tái cấu trúc và kế hoạch sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới. Trong đó có kế hoạch hợp tác chiến lược cùng một nhà đầu tư Nhật Bản.

Cụ thể, Pomina công bố các thông tin quan trọng về việc hợp tác chiến lược với Công ty Thép Nansei - một nhà đầu tư Nhật Bản. Theo đó, Nansei sẽ trở thành cổ đông chiến lược thông qua việc mua 70 triệu cổ phiếu riêng lẻ được phát hành thêm với giá 10.000 đồng.

Quá trình phát hành sẽ được hãng thép có trụ sở ở Bình Dương dự kiến chia làm 2 đợt chào bán để huy động hơn 700 tỷ đồng cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Đợt thứ nhất vào tháng 8 với hơn 10,6 triệu cổ phiếu, phần còn lại được chào bán sau đó một năm. Đối tác Nhật bị hạn chế chuyển nhượng cổ phiếu trong 3 năm đầu tiên.

Theo ban lãnh đạo Pomina, hợp tác với Nansei Steel giúp công ty có đủ nguồn lực tài chính để đáp ứng nhu cầu khi thị trường hồi phục mạnh từ giữa năm sau.

Cũng tại đại hội, doanh nghiệp này đã thông qua mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng và lỗ sau thuế 150 tỷ đồng trong năm nay. Con số này thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu đặt ra trong báo cáo thường niên trước đó là doanh thu 14.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 300 tỷ đồng.

Lý giải việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, Chủ tịch HĐQT Đỗ Duy Thái cho rằng đây là chiến lược thận trọng trong bối cảnh thị trường còn khó khăn. Ngoài ra, bất động sản chưa thể tốt lên trong năm nay dù Chính phủ đã cố gắng dùng mọi biện pháp, như giải quyết thủ tục cho từng công trình một, giảm lãi suất và giãn nợ cho các công ty bất động sản.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.