CafeLand - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế vừa đề xuất sử dụng gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 dành cho địa phương để khớp nối hoàn chỉnh hệ thống giao thông đi qua địa bàn TX Hương Trà và TP. Huế.

Số tiền này sẽ được dùng để xây dựng 8,3km đường Vành đai 3, nối kết với TL 28 và đường Phú Mỹ - Thuận An (đang xây dựng). Điểm đầu tuyến Vành đai 3 giao QL1A tại Km816+830 (khu vực nút giao TL 8B), điểm cuối giao QL 49A tại Km19+170 (ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng (TP. Huế)).

Tuyến đường được chia làm 2 đoạn, phía Bắc và phía Nam. Đoạn tuyến phía bắc dài 4,7km, nối từ QL1A đến đường Lý Nam Đế (TP. Huế). Đoạn tuyến phía nam dài 3,6km, từ nút giao đường Bùi Thị Xuân đến QL49A (tại ngã ba đường Võ Văn Kiệt và đường Minh Mạng).

Ngoài ra, cầu vượt đường sắt dài 200m ở tuyến phía Bắc và cầu qua khe Lim ở tuyến phía Nam dài khoảng 50m cũng được để xuất bổ sung vào quy hoạch xây dựng trên tuyến đường này.

Khi hoàn thành tuyến Vành Đai 3 – Thừa Thiên Huế được kỳ vọng giúp chống ùn tắc và giảm tải lưu lượng giao thông cho tuyến QL1A đoạn qua trung tâm TP. Huế. Ngoài ra, tuyến đường được đầu tư bằng ngân sách nhà nước này cũng góp phần tạo động lực thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội, du lịch dịch vụ và cải thiện đời sống dân sinh địa phương liên vùng.

  • Thành phố Huế sẽ được mở rộng gấp 4 lần

    Thành phố Huế sẽ được mở rộng gấp 4 lần

    Cafeland - Đó là một trong những nội dung thuộc Đề án của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính để mở rộng TP Huế và sắp xếp, thành lập các phường thuộc TP Huế vừa được phiên họp của Ủy ban Pháp luật Quốc hội thẩm tra chiều 23/4, tại thành phố Huế.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.