Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Đồng Nai vừa tổ chức khởi công Dự án nâng cấp tỉnh lộ 25B đoạn từ quốc lộ 51 đến trung tâm huyện Nhơn Trạch.
Dự án nâng cấp sẽ thực hiện đầu tư đoạn tuyến qua khu vực các huyện Long Thành, Nhơn Trạch với chiều dài hơn 9,2 km. Điểm đầu tuyến giao quốc lộ 51, cách nút giao T1 vào sân bay Long Thành chừng 1,2 km, điểm cuối tại trung tâm huyện Nhơn Trạch. Tuyến đường có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, dự kiến khai thác năm 2026.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Đồng Nai, dự án giúp kết nối giao thông theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng, góp phần phát triển kinh tế xã hội khu vực sân bay.
Đặc biệt, tuyến sẽ phục vụ kết nối giao thông cho sân bay Long Thành với Vành đai 3 TP HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành khi đưa vào hoạt động năm 2026. Dự án giúp liên kết sân bay với TP HCM và khu vực Tây Nam Bộ, chia sẻ áp lực giao thông cho cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Vào đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai cũng đã khởi công dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 25C với kinh phí hơn 1.200 tỷ đồng giúp kết nối sân bay Long Thành với TP HCM.
Dự án 25C (đoạn 2), dài 6,4 km, từ đường Hùng Vương đến nút giao đường Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Nhơn Trạch. Công trình có nền đường rộng 61 m, dự kiến hoàn thành sau 2 năm thi công. Khi khai thác, đây là tuyến kết nối trực tiếp với đường T1 sân bay Long Thành trên quốc lộ 51 và cầu Cát Lái qua TP HCM.
Ngoài ra, đoạn đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ trung tâm huyện đến đường Quách Thị Trang) dài khoảng 3,8 km cũng được khởi công. Trong đó, đoạn từ đầu đường đến Vành đai 3 (dài 3 km) có lộ giới 80 m, đoạn còn lại lộ giới 51 m. Dự án có tổng mức đầu tư 639 tỷ đồng, hoàn thành sau 3 năm thi công.
-
Tuyến cao tốc nằm cửa ngõ sân bay Long Thành, kết nối hàng loạt cao tốc, quốc lộ đang làm đến đâu?
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là hạ tầng giao thông quan trọng nằm ở cữa ngõ ra vào sân bay quốc tế Long Thành, kết nối với nhiều tuyến cao tốc, vành đai, quốc lộ, cảng Cái Mép – Thị Vải… có tính chất liên kết vùng. Khởi công từ tháng 6/2023, đến nay tiến độ dự án này đang ra sao?







-
Động thái mới của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai ngay sau khi Bộ Xây dựng có ý kiến về dự án đường qua cầu Mã Đà
Cầu Mã Đà đã bị đánh sập trong chiến tranh, đây là cây cầu nằm trên tuyến đường duy nhất kết nối giữa hai tỉnh Bình Phước và Đồng Nai. Hiện tỉnh Bình Phước đang đề xuất dự án xây dựng cầu Mã Đà và tuyến đường nối hai tỉnh có tổng vốn đầu tư khoảng 5....
-
Vì sao khu du lịch ở giữa lòng hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam vừa bị xử phạt 1,6 tỷ đồng
Khu du lịch đảo Ó - Đồng Trường, nằm giữa lòng hồ Trị An thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, vừa bị UBND tỉnh xử phạt hơn 1,5 tỷ đồng do bị phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động....
-
Mỏ đá vật liệu “tắc” vì pháp lý và chỉ đạo nóng từ lãnh đạo tỉnh Đồng Nai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng vừa làm việc với các chủ mỏ đá nhằm tháo gỡ vướng mắc pháp lý, đảm bảo nguồn cung vật liệu cho các công trình trọng điểm quốc gia.