CafeLand – Sau khi dự án FLC Hạ Long bị yêu cầu dừng thi công để thực hiện việc đánh giá tác động môi trường đúng theo quy định, chủ đầu tư dự án là Tập đoàn FLC vừa có văn bản giải trình về vấn đề này.

Phối cảnh dự án FLC Hạ Long tại Quảng Ninh

Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán TP HCM giải trình về dự án Halong bay Golf Club & Luxury Resort (FLC Hạ Long).

Theo FLC, với tiềm lực về kinh tế và uy tín đã được khẳng định nhiều năm trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, công ty đã được UBND tỉnh Quảng Ninh lựa chọn là chủ đầu tư dự án sân golf FLC Hạ Long có địa chỉ tại khu vực đồi cột 3 đến cột 8, Tp.Hạ Long.

Do đặc thù dự án có mặt bằng triển khai lớn, nằm trên khu vực địa hình đồi cao và thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm mặt bằng từ các hộ dân cận kề, công ty đã tập trung để triển khai thực hiện trên toàn bộ diện tích mặt bằng được giao để có thể hoàn chỉnh tổng thể dự án trong thời gian sớm nhất nhằm tránh ảnh hưởng đến dân cư trên địa bàn vào mùa mưa lũ.

Vì vậy, trong thời gian triển khai công tác lập báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án, công ty cũng đồng thời tiến hành một số công tác liên quan như cải tạo, san gạt mặt bằng, tạo hình sân golf…

Các công tác này chỉ là để hỗ trợ công ty có thể tăng tốc thi công ngay khi đủ điều kiện, hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 7/3/2017, Hội đồng thẩm định tác động môi trường của dự án đã tiến hành khảo sát thực địa. Nhận thấy một số nội dung chưa phù hợp với quy định, hội đồng đã yêu cầu FLC ngừng thi công và viết lại báo cáo tác động môi trường theo đúng hiện trạng.

FLC cho biết Công ty sau đó đã tiến hành ngừng thi công và đang hoàn thành báo cáo đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định. Việc một số bài báo đăng tin Công ty vẫn tiếp tục thi công rầm rộ là chưa phản ánh đúng với hiện thực khách quan.

Đại diện FLC cũng cam kết với cổ đông sẽ hoàn thành các công việc có liên quan và tiếp tục triển khai dự án an toàn, đúng tiến độ và phù hợp với các quy định hiện hành.

Dự án FLC Hạ Long do Công ty Cổ phần tập đoàn FLC đầu tư xây dựng trên quả đồi diện tích 224 ha ở phường Hồng Hà, Tp.Hạ Long. Dự án có tổng mức đầu tư 3.400 tỷ đồng, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2017.

Trước đó, dự án đã được Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh cho dừng thi công để thực hiện đánh giá tác động môi trường đúng theo quy định.

  • Phó Thủ tướng yêu cầu dừng thi công dự án FLC Hạ Long

    Phó Thủ tướng yêu cầu dừng thi công dự án FLC Hạ Long

    CafeLand – Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu dừng thi công dự án FLC Halong bay Golf Club & Luxury Resort (FLC Hạ Long) tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

  • Gần 1,2 tỷ USD đổ vào Quảng Ninh

    Gần 1,2 tỷ USD đổ vào Quảng Ninh

    CafeLand - Trong 9 tháng năm 2016, tỉnh Quảng Ninh đã cấp mới và điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư cho 39 dự án với tổng mức đầu tư gần 26.600 tỷ đồng (1,19 tỷ USD) bằng 86,5% so cùng kỳ năm 2015.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm