CafeLand – Sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày từ 29 – 30/10, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã công bố hạ lãi suất cơ bản 0,25%, xuống biên độ khoảng 1,5-1,75%. Đây là lần cắt giảm lãi suất thứ ba liên tiếp của FED trong vòng 3 tháng qua.

Chủ tịch FED Jerome Powell

Đợt cắt giảm này được cho là để giúp đảm bảo tăng trưởng cho nền kinh tế Mỹ vốn đang bị đe dọa bởi tăng trưởng chậm trên toàn cầu cũng như tác động tiêu cực của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết, FED sẽ giữ lãi suất ổn định trong tương lai gần. "Những điều chỉnh chính sách tiền tệ chúng tôi thực hiện từ năm 2018 tới nay đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế một cách hữu hiệu. Chúng tôi tin rằng chính sách tiền tệ đang trong tình trạng tốt", ông nhận định.

Ông cũng nhấn mạnh khả năng về thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc, và các tín hiệu của tiến trình Brexit diễn ra suôn sẻ sẽ làm giảm rủi ro và tăng niềm tin kinh doanh.

Cùng ngày, Bộ thương mại Mỹ cũng công bố số liệu tăng trưởng quý 3 của nền kinh tế Mỹ đạt 1,9%. Tốc độ này cao hơn dự báo 1,6%, nhưng vẫn kém mục tiêu của chính quyền Trump là 3% mỗi năm. Dự báo, kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm trong quý 4 năm nay và đầu năm 2020. Tuy nhiên, những số liệu khả quan về kinh tế Mỹ mới được công bố khiến nhiều chuyên gia đưa ra nhận định, FED có thể sẽ không sớm cắt giảm lãi suất lần thứ 4 trong thời gian tới.

Được biết, trước đó FED đã có hai đợt hạ lãi suất khác từ đầu năm vào tháng 7 và tháng 9. Năm ngoái, FED nâng lãi suất 4 lần.

  • Fed hạ lãi suất thêm 0,25%

    Fed hạ lãi suất thêm 0,25%

    CafeLand - Sau 2 ngày họp, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định hạ lãi suất lần thứ hai trong năm 2019, bớt 25 điểm cơ bản xuống 1,75-2%.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.