CafeLand - Sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày từ 1 – 2/5/2018, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giữ nguyên lãi suất đồng USD ở mức từ 1,5 – 1,75%.

Tại cuộc họp, Ủy ban Thị trường mở (FOMC) cho biết lạm phát trong 12 tháng dự kiến sẽ gần mức mục tiêu cân đối 2% trong trung hạn. FOMC cũng dự báo các điều kiện kinh tế sẽ phát triển theo hướng đảm bảo các điều kiện để nâng dần lãi suất.

Toàn bộ 8 thành viên của FOMC đều nhất trí duy trì lãi suất cơ bản đồng USD trong khoảng 1,5-1,75%. Đây là động thái đã được các nhà đầu tư dự báo trước do đó thị trường chứng khoán Mỹ đã không có biến động lớn khi tiếp nhận thông tin này.

FED ghi nhận sự yếu đi trong tăng trưởng của kinh tế Mỹ trong quý 1 năm nay, thể hiện qua việc bỏ cụm từ nói rằng tăng trưởng kinh tế đã "mạnh lên trong những tháng gần đây" như đã nói trong tuyên bố cuộc họp hồi tháng 3. Tuy nhiên, FED đánh giá cao sự tăng trưởng mạnh trong hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp.

Về thực trạng kinh tế Mỹ trong quý 1, kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi đạt mức tăng bình quân hơn 3% mỗi quý trong 3 quý trước đó. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 4,1%, mức thấp nhất trong 17 năm qua. Điều này cùng với lạm phát gần tới mức mục tiêu 2% cho thấy kinh tế Mỹ đang trở nên vững mạnh hơn càng làm cho các nhà đầu tư tin tưởng vào dự báo FED sẽ tiếp tục kế hoạch tăng lãi suất trong thời gian tới.

Từ tháng 12/2015 đến nay, FED đã tăng lãi suất tổng cộng 6 lần và dự kiến sẽ tăng thêm 3 lần nữa trong năm 2018. Lần tăng gần đây nhất là trong tháng 3/2018 và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong cuộc họp vào tháng 6 tới.

  • Fed tăng lãi suất thêm 0,25%

    Fed tăng lãi suất thêm 0,25%

    CafeLand – Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dưới thời lãnh đạo của tân Chủ tịch Jerome Powell đã quyết định nâng lãi suất cơ bản lần đầu tiên trong năm 2018 thêm 0,25%, sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày.

  • Fed có thêm niềm tin để tăng nhanh lãi suất

    Fed có thêm niềm tin để tăng nhanh lãi suất

    Tăng trưởng việc làm tháng 1 tại Mỹ cao hơn dự kiến, trong khi tăng trưởng tiền lương cao nhất trong 8,5 năm có thể khiến Fed thêm tự tin để tăng lãi suất ngay tại cuộc họp tháng 3 tới, thậm chí có thể tăng nhanh hơn dự kiến ban đầu.

Châu An (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.