UBND TP.HCM vừa phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đoạn đường Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa (TP. Thủ Đức). Đây là bước quan trọng để đoạn vành đai dài 2,7km này được tái khởi công trở lại sau nhiều năm ngừng thi công.

Vành đai 2 đoạn Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa đã ngừng thi công nhiều năm

Cụ thể, theo nội dung điều chỉnh mới nhất, thời gian thực hiện dự án sẽ được điều chỉnh từ năm 2015 – 2026, trước đây thời gian dự án được phê duyệt là 2015 – 2023. Các nội dung khác không đề cập vẫn giữ nguyên và thực hiện theo các quyết định phê duyệt trước đây.

UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm hướng dẫn, phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện dự án điều chỉnh và nội dung các khoản mục chí phí trong tổng mức đầu tư.

Đồng thời, chuẩn bị các nội dung đàm phán phụ lục hợp đồng BT làm cơ sở cho nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định... tham mưu, đề xuất UBND thành phố.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, UBND TP Thủ Đức chịu trách nhiệm về tính chính xác của các số liệu về chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trong hồ sơ đề nghị thanh toán, không để phát sinh chi phí. Hai đơn vị cũng khẩn trương tham mưu thành phố giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm đảm bảo tiến độ dự án.

Chủ đầu tư chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận Tải và các đơn vị liên quan để đẩy nhanh quá trình đàm phán để ký kết phụ lục hợp đồng BT. Phối hợp tư vấn giám sát và các nhà thầu lập lại tiến độ thi công phù hợp với thời gian thực hiện dự án.

Đồng thời, đề nghị chủ đầu tư huy động nhân lực, thiết bị máy móc để triển khai hoàn thành dự án đúng tiến độ.

Đoạn Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa có chiều dài khoảng 2,7km. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Bác Ái làm chủ đầu tư, khởi công vào cuối năm 2017.

Đây là dự án triển khai theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng (hợp đồng BT), tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỉ đồng, gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2020, khi tổng khối lượng dự án đạt khoảng 44% thì dự án tạm ngừng thi công. Nguyên nhân là do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và quỹ đất thanh toán cho nhà đầu tư.

Sau nhiều năm bỏ hoang, công trường dự án ngập chìm trong cỏ dại. Một số hạng mục đã thi công trước đó sắt thép hoen gỉ. Khu vực dự án trở thành nơi chăn thả gia súc, bãi đổ rác.

Việc đoạn Vành đai này được khởi công trở lại sau nhiều năm ngừng thi công là tui vui với người dân trong khu vực. Khi dự án hoàn thành sẽ giúp kết nối giao thông, giảm tải áp lực cho các tuyến đường hiện hữu và góp phần khép kín tuyến đường Vành đai 2 thành phố.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.