Sau nhiều năm đình trệ, dự án Vành đai 2 đoạn từ nút giao Gò Dưa đến đường Phạm Văn Đồng (TP. Thủ Đức) có chiều dài 2,7km, tổng vốn đầu tư hơn 2.700 tỉ đồng sắp được khởi công trở lại.

Nghị quyết 98 của Quốc hội “về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM”, trong đó có cho phép làm dự án BOT trên đường hiện hữu, BT trả chậm sẽ giúp “cởi trói” cho nhiều dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn thành phố được sớm khởi động.

Một trong những dự án đang chờ được tháo gỡ là đường Vành đai 2. Trong đó, đoạn 3 thuộc Vành đai 2 đoạn từ nút giao Gò Dưa đến đường Phạm Văn Đồng có chiều dài 2,7km.

Đây là dự án triển khai theo hình thức đổi đất lấy hạ tầng (hợp đồng BT), tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng, gồm cả chi phí giải phóng mặt bằng. Dự án do Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú Bác Ái làm chủ đầu tư, khởi công vào cuối năm 2017.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2020, khi tổng khối lượng dự án đạt khoảng 44% thì dự án tạm ngừng thi công. Nguyên nhân là do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng và quỹ đất thanh toán cho nhà đầu tư.

Sau nhiều năm bỏ hoang, công trường dự án ngập chìm trong cỏ dại. Một số hạng mục đã thi công trước đó sắt thép hoen gỉ. Khu vực dự án trở thành nơi chăn thả gia súc, bãi đổ rác.

Hiện tại vẫn còn nhiều hộ gia đình chưa bàn giao đất. Theo UBND TP.Thủ Đức, đến nay dự án đã bồi thường, hỗ trợ được 442/467 trường hợp, đạt tỷ lệ hơn 94,6%. Hiện còn thiếu gần 97 tỉ đồng để hoàn tất công tác đền bù giải phóng mặt bằng. UBND TP.HCM vừa qua đã giao Sở Tài chính trong quý 2 này đề xuất hướng bố trí vốn dứt điểm bồi thường, hỗ trợ tái định cư một số trường hợp tồn đọng.

Đầu tháng 5/2023, Đoàn công tác lãnh đạo TP.HCM đã có buổi kiểm tra thực tế tại dự án này. Lãnh đạo thành phố cho biết, sẽ tập trung chỉ đạo để giải quyết cơ bản xong phần giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện thi công thuận lợi. Hiện dự án đang được người dân đồng thuận là một thuận lợi lớn, các đơn vị cố gắng triển khai sớm.

Việc đoạn Vành đai 2 thi công trở lại là tín hiệu vui với người dân. Ghi nhận thực tế hiện nay, các tuyến đường quanh khu vực như Tô Ngọc Vân, Cây Keo, Tam Bình… có quy mô nhỏ hẹp, đông xe cộ, ngập khi mưa lớn… Do đó, Vành đai 2 sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển, giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu.

Đoạn đường Vành đai 2 tái khởi công cũng giúp các dự án bất động sản đang triển khai quanh khu vực có thêm sức hút.

Nằm ngay cạnh tuyến Vành đai 2, dự án Thăng Long Home Hưng Phú do Công ty CP Hưng Phú Invest làm chủ đầu tư, Công ty CP Địa ốc Thăng Long là đơn vị phát triển.

Dự án này có quy mô 9,2ha bao gồm các sản phẩm nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư. Hiện các căn nhà phố tại dự án này đã bàn giao có giá bán trung bình khoảng 80 – 85 triệu đồng/m2.

Phân khúc căn hộ tại dự án đang được xây dựng với tên gọi Fiato Premier. Dự án này có tổng diện tích 16.592 m2 gồm 4 toà tháp cao 15 tầng với 383 căn hộ, 81 căn thương mại dịch vụ.

Hiện tại, 2 block đầu tiên của dự án đã được cất nóc, 2 block còn lại đang xây dựng móng. Giá bán Fiato Premier hiện đang được giao dịch trong khoảng 48 – 55 triệu đồng/m2.

Cũng nằm cạnh Vành đai 2 là dự án Phúc Yên Prosper Phố Đông của Tập đoàn Phúc Yên Prosper đang được xây dựng. Dự án gồm 2 block cao 25 tầng với 674 căn hộ. Giá bán của dự án này trong khoảng 37 - 45 triệu đồng/m2.

Nằm mặt tiền Vành đai 2, gần nút giao Gò Dưa là các dự án của chủ đầu tư Lan Phương đã bàn giao cho người mua nha vài năm. Những căn hộ tại đây đang có giá bán 35 – 40 triệu đồng/m2.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.