CafeLand – Nhiều căn nhà của người dân trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị thấp hơn nhiều so với mặt đường sau khi tuyến đường này được nâng cao để khắc phục tình trạng ngập nước.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh chỉ có chiều dài khoảng 3,2km nối quận Bình Thạnh với quận 1 nhưng là tuyến đường huyết mạch có lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn. Con đường này nổi tiếng là một trong những rốn ngập “khó trị” nhất ở TP.HCM suốt nhiều năm qua.

Tháng 10/2019, Dự án sữa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng được khởi công xây dựng. Dự án này được kỳ vọng sẽ xoá tình trạng ngập kinh hoàng trên tuyến đường này.

Theo kế hoạch ban đầu dự án quan trọng này sẽ hoàn thành trong năm 2020 tuy nhiên đến nay công trình vẫn đang ngổn ngang. Mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh được nâng cao hơn so với trước đã khiến cho nhiều căn nhà của người dân bị tụt sâu so với mặt đường.

Ghi nhận dãy nhà mặt tiền của tuyến đường (đoạn gần cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh) nhiều căn thấp hơn mặt đường. Để chắn nước từ đường tràn vào nhà khi mưa người dân xây tạm các con lươn chắn trước cửa nhà. Tuy nhiên, một số căn thì tụt sâu so với mặt đường, thậm chí có nhà thấp hơn gần 1m so với mặt đường.

Những con hẻm thấp hẳn so với mặt đường mới trở thành hồ chứa nước khi mưa. Nhiều nhà sâu trong hẻm cũng bị nước tràn vào.

Người dân cho biết, việc nâng đường là cần thiết nhưng trước mắt họ gặp khó khăn trong cuộc sống lẫn kinh doanh do công trình đang thi công ngổn ngang. Người dân cũng lo lắng vì khoản kinh phí để nâng nền nhà theo mặt đường mới sẽ rất tốn kém.

“Đợi khi nào đường làm xong thì mới biết chính xác nhà thấp hơn mặt đường ra sao rồi mới tính toán nâng nhà cho hợp lý”, một người dân nói.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, để tránh tình trạng nước mưa không tràn vào nhà người dân, đoạn đường khi nâng cấp sẽ được thay hệ thống thoát nước. Các đường ống thoát nước mới sẽ làm song song cống hiện hữu, giúp thu nước trên mặt đường qua các hố ga dọc vỉa hè. Tại các giao lộ sẽ bổ sung các đường rãnh để thu nước từ hẻm vào hệ thống thoát nước mới.

Trước khi có dự án nâng đường Nguyễn Hữu Cảnh thì đã có nhiều biện pháp khác như lắp đặt máy bơm để cứu tuyến đường này khỏi cảnh ngập nặng khi trời mưa nhưng không hiệu quả. Nhiều người cho rằng, tuyến đường này ngập nặng có nguyên nhân từ việc mặt đường quá thấp, lún nặng, đường hẹp. Ngoài ra, dù chỉ là một cung có chiều dài khiêm tốn nhưng tuyến đường đang phải “còng lưng” gánh đỡ hàng chục ngàn căn hộ chung cư từ các dự án đô thị đã và đang mọc lên. Một số dự án quy mô lớn trên tuyến đường này như Vinhome Central Park, Vinhome Golden River, The Manor, Sai Gon Pearl, Suwah Pearl, The Centennial Ba Son…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.