CafeLand – Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) sẽ cấm xe lưu thông trong gần 6 tháng tới để thi công sửa chữa, nâng cấp tuyến đường nổi tiếng là “rốn ngập” khủng nhất tại TP.HCM

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, kể từ ngày 29/10 đến 24/4/2021 sẽ cấm xe lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh để thi công sửa tuyến đường này.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình thi công, Sở Giao thông vận tải TP thông báo lộ trình thay thế như sau:

Lộ trình thay thế đối với ôtô: cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu xe tại giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương - Điện Biên Phủ - đường dân sinh cầu vượt Hữu Cảnh - Nguyễn Hữu Cảnh.

Lộ trình thay thế cho xe 2 bánh: cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - quay đầu xe tại ngã tư Hàng Xanh - Điện Biên Phủ - hẻm 602 Điện Biên Phủ (đường D1 nối dài) - Nguyễn Hữu Cảnh.

Tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, đoạn giao với đường Điện Biên Phủ kéo dài từ dạ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm thường được ví von là “rốn ngập”, “con đường đau khổ” mỗi khi có những trận mưa lớn toàn bộ phương tiện lưu thông qua điểm này đều bị tê liệt.

Tình trạng ngập nặng tại tuyến đường này đã kéo dài nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. TP.HCM cũng đã từng “đau đầu” với nhiều giải pháp để cứu con đường mỗi khi mưa như thuê máy bơm khủng để hút nước song không mang lại hiệu quả.

Tháng 10/2019, Dự án sữa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng được khởi công xây dựng.

Dự án sẽ tiến hành nâng cấp sửa chữa cải tạo hư hỏng nền đường, mặt đường hiện hữu; cải tạo xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước mới song song với hệ thống thoát nước cũ; xây dựng hệ thống chiếu sáng, công trình hạ tầng kỹ thuật và tổ chức giao thông đồng bộ. Đồng thời sửa chữa một số hạng mục khác dọc tuyến đảm bảo mỹ quan đô thị. Dự án cũng sẽ tăng cường 2 cửa xả qua rạch Văn Thánh 2 để thoát nước. Ngoài việc nâng cấp đường, dự án sẽ trồng và bổ sung cây xanh, thảm cỏ.

Dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dự kiến sẽ hoàn thành sau 14 tháng thi công. Tuy nhiên, vì nhiều lý do dự án hiện đang chậm tiến độ so với dự kiến.

Ghi nhận thực tế cuối tháng 10/2020, đơn vị thi công vẫn đang thực hiện giai đoạn 1 của dự án gồm lắp đặt hệ thống cống nước, nâng cấp mặt đường dưới dạ cầu Nguyễn Hữu Cảnh, một phần mặt đường hướng từ cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm đã được nâng cao… Theo kế hoạch, tiến độ hoàn thành của dự án này sẽ bị lùi lại đến tháng 4/2021.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh chỉ có chiều dài khoảng 3,2km nối quận Bình Thạnh với quận 1 nhưng là tuyến đường huyết mạch có lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn. Ngoài ra, tuyến đường này cũng đang phải “còng lưng” gánh đỡ hàng chục ngàn căn hộ chung cư từ các dự án đô thị đã và đang mọc lên. Một số dự án quy mô lớn trên tuyến đường này như Vinhome Central Park, Vinhome Golden River, The Manor, Sai Gon Pearl, Suwah Pearl, The Centennial Ba Son…

Dự án nâng cấp, sữa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh sau khi hoàn thành nếu giải quyết dứt điểm được tình trạng ngập úng mỗi khi mưa trên tuyến đường này thì đây sẽ là tin vui đối với người dân và cả những dự án bất động sản tại khu vực này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.