Nhiều căn nhà phố có giá bán hàng chục tỉ đồng nằm dọc tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thanh “cửa đóng, then cài” suốt nhiều năm. Tuy nhiên, khung cảnh ảm đạm này có thể sớm kết thúc khi tuyến đường song hành sau nhiều năm dang dở đang đếm ngày về đích.

Chờ ngày thông xe

Sau nhiều năm thi công trầy trật, dự án đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành nối từ đường Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp đang sắp hoàn thành. Những ngày này, trên công trường dự án, nhiều nhóm công nhân cùng phương tiện máy móc đang thi công những hạng mục cuối cùng để dự án sớm thông xe.

Tuyến đường song hành được khởi công xây dựng từ tháng 4/2017 có tổng mức đầu tư 800 tỉ đồng. Dự án này do Liên danh Công ty CP bất động sản Tiến Phước và Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc làm chủ đầu tư.

Tuyến đường có tổng chiều dài gần 3,4km được thiết kế mặt đường ngang 20m, 4 làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76km. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là đường Vành Đai 2. Trên tuyến đường này sẽ xây mới 3 cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện.

Tuyến đường song hành khi được thông xe sẽ giúp người dân sớm giải quyết vấn đề đi lại qua khu vực này. Đặc biệt, khi ngay cạnh là nút giao thông An Phú gần 4.000 tỉ đồng đang được đầu tư xây dựng.

Hiện nay, để di chuyển từ Mai Chí Thọ về Đỗ Xuân Hợp, một phần đường cao tốc TP.HCM – Long Thành cho phép xe máy di chuyển, tuy nhiên, do làn đường nhỏ hẹp nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Bất động sản triệu đô chờ đường

Bên cạnh ý nghĩa về giao thông, tuyến đường song hành khi hoàn thành là tin vui với bất động sản khu vực. Đặc biệt là những dự án chịu ảnh hưởng trực tiếp khi hạ tầng này chậm tiến độ suốt nhiều năm qua.

Nằm mặt tiền đường song hành, dãy shophouse thuộc dự án Lake veview chịu cảnh đìu hiu suốt thời gian dài. Được biết, mỗi căn shophouse có diện tích 100m2, xây dựng 1 trệt, 1 lửng, 3 lầu (hoàn thiện bên ngoài) đang có giá chuyển nhượng khoảng 23 tỉ đồng (230 triệu đồng/m2).

Trên tuyến đường song hành có nhiều dự án chung cư đã đưa vào sử dụng. Trong đó, dự án Palm Heights đang được chuyển nhượng với giá từ 55 – 60 triệu đồng/m2. Giá bán nhà phố liền kề Palm Riverside cùng thuộc chủ đầu đang chuyển nhượng trên 150 triệu đồng/m2.

Một dự án chung cư khác là Centana Thủ Thiêm có vị trí nằm ở góc giao đường song hành với Mai Chí Thọ đang có giá chuyển nhượng trung bình 45 – 50 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, các dự án chung cư nằm cách đường song hành vài trăm mét như Dlusso; Precia đang đang nằm tầm giá trung bình 45 – 50 triệu đồng/m2.

Bên cạnh dự án hiện hữu, dọc tuyến đường song hành và khu vực lân cận hiện đang có nhiều quỹ dất được các doanh nghiệp chuẩn bị cho các dự án trong tương lai.

Chẳng hạn, dự án Senturia An Phú của Tiến Phước nằm mặt tiền đường song hành cao tốc có diện tích 145.000 m2, cung ứng hơn 500 căn nhà phố, biệt thự đơn lập, song lập…

Ghi nhận thực tế, hiện khu đất dự án Senturia An Phú đã được chủ đầu tư cho quây tôn xum quanh. Nhiều hình ảnh phối cảnh, tên gọi dự án cũng xuất hiện trên hàng rào. Tuy nhiên, phía bên trong chưa có hoạt động thi công.

Nằm ngay cạnh Senturia An Phú là khu đất thuộc dự án Gem Riverside của Đất Xanh có quy mô 12 block với khoảng 3.200 căn hộ. Dự án này từng có kế hoạch ra mắt trong năm 2023, tuy nhiên đến nay khu đất vẫn chỉ để cỏ dại mọc, không có hoạt động thi công.

Chủ đầu tư Phúc Khang cũng đang triển khai dự án Rome by Diamond Lotus tại khu này. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 1,67ha, bao gồm 1 tòa tháp cao 30 tầng với hơn 700 căn hộ có diện tích 51-107m2. Dự án này xuất hiện trên thị trường đã nhiều năm nhưng hiện nay gần như “bất động”.

  • Tuyến đường 800 tỉ đồng “hồi sinh”

    Tuyến đường 800 tỉ đồng “hồi sinh”

    Sau nhiều năm “đứng bánh”, tuyến đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thanh đang rục rịch khởi công trở lại trong những ngày gần đây. Không chỉ có ý nghĩa về giao thông, con đường có vốn đầu tư 800 tỉ đồng này sau khi hoàn thành sẽ càng làm tăng giá trị cho các dự án bất động sản ở khu vực này.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.