Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai do PV Power làm chủ đầu tư đang được khẩn trương thi công, đạt tiến độ khoảng 72% khối lượng công việc.

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là một trong những doanh nghiệp sản xuất điện hàng đầu trong nước với công suất đặt 4.205 MW.

Hiện tại, PV Power đang là chủ đầu tư dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 đặt tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây là dự án nhiệt điện sở sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam.

Khối lượng thi công nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 đạt hơn 72%

Được biết, dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 có quy mô công suất 1.500MW, tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần thực hiện cam kết phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Chính phủ tại COP26 và bổ sung 9 tỷ kWh điện/năm.

Mới đây, PV Power đã có báo cáo sơ bộ với Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về tiến độ thi công dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đại diện Ban Quản lý dự án điện - PV Power cho biết, hợp đồng EPC của dự án bắt đầu được triển khai từ giữa tháng 5/2022, thời gian thực hiện là 30 tháng đối với nhà máy Nhơn Trạch 3 và 36 tháng đối với nhà máy Nhơn Trạch 4.

Hiện tại, khối lượng thi công tại dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 đạt hơn 72% so với hợp đồng đã ký kết, cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Theo dự kiến, sẽ phát điện thương mại của nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 vào ngày 15/11/2024 và phát điện thương mại của nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 vào ngày 15/5/2025.

Tuy nhiên, PV Power cho biết trong quá trình triển khai, dự án đang gặp khó khăn về công tác thuê đất nên chưa hoàn thành xác nhận bồi thường giải phóng mặt bằng cho diện tích 6,5 ha (trong tổng số hơn 37 ha của dự án phải thực hiện xác nhận bồi thường giải phóng mặt bằng).

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm công trường dự án nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

Để đáp ứng tiến độ dự án, chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai có ý kiến để Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các sở, ngành liên quan hỗ trợ hoàn thành việc thực hiện điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án với nội dung điều chỉnh là tiến độ hoàn thành nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 vào năm 2024, tiến độ hoàn thành nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 vào năm 2025 trong tháng 12/2023.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thành thủ tục cho doanh nghiệp thuê đất đối với phần diện tích còn lại của dự án khoảng 37 ha.

Phát biểu tại buổi thăm làm việc về dự án vào ngày 7/12, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai cho rằng, dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 nếu hoàn thành sớm sẽ góp phần giải quyết tình trạng thiếu điện của quốc gia.

Với các kiến nghị liên quan đến dự án cũng như đường dây truyền tải, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị nhà đầu tư bám sát các sở, ngành của tỉnh Đồng Nai để nắm rõ các trình tự thực hiện, thống nhất tiến độ để tháo gỡ các vướng mắc về quy hoạch, đất đai thúc đẩy tiến độ dự án.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.