Không gian nhỏ có thể khiến ngôi nhà trở nên ấm cúng và quyến rũ hơn, nhưng nếu không cẩn thận, điều này cũng có thể biến ngôi nhà trở nên chật hẹp, tạo cảm giác không thoải mái.

Chuyên trang bất động sản Realtor mới đây đã tổng hợp những sai lầm khi thiết kế nhà, khiến không gian ngôi nhà trở nên chặt hẹp. Vậy nếu bạn không muốn ngôi nhà của mình nhỏ lại thì hãy xem xét kỹ trước khi làm điều này.

1. Sơn tường màu tối

Pramiti Bhargava, chuyên gia thiết kế tại công ty BlueGrape, Mỹ cho biết: “Màu tối thu hút ánh nhìn vào bên trong, khiến một không gian bị bó hẹp hơn”.

Để giải quyết vấn đề này cũng như đánh lừa thị giác, giúp các phòng trông lớn hơn và rộng hơn, bạn nên sử dụng các gam màu trung tính, nhạt, hài hòa một cách liền mạch.

2. Sử dụng đồ nội thất quá lớn

Đồ nội thất cồng kềnh có thể khiến không gian ngôi nhà cảm giác nhỏ hơn và lộn xộn.

Challie Stillman, lãnh đạo cấp cao của công ty thiết kế Resource Furniture chia sẻ: “Một sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải khi trang trí nhà cửa là nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào một căn phòng nhỏ. Đại dịch khiến nhu cầu sử dụng không gian trong ngôi nhà tăng lên. Vì vậy, nếu sắp xếp quá nhiều đồ đạc trong một phòng có thể tạo cảm giác lộn xộn, không thoải mái. Nếu không gian nhà bạn cỡ nhỏ, hãy cố gắng giữ nó một cách đơn giản và gọn gàng”.

3. Trưng bày quá nhiều đồ đạc trên các bức tường

Nhiều người thường sử dụng các kệ sách hoặc những vật dụng khác như tủ, giá,… lắp trên các bức tường. Theo chuyên gia Pramiti Bhargava, điều này nhìn thoáng qua có thể trông gọn gàng, lịch sự, nhưng nếu không gian ngôi nhà không đủ rộng rãi, chủ nhà nên hạn chế sử dụng các đồ đạc như vậy bởi điều này sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội.

Thay vì sử dụng các kệ treo tường, những chuyên gia Realtor đưa ra lời khuyên thay thế bằng các tủ đứng, vừa giúp chứa được nhiều đồ hơn, vừa dễ dàng để lắp đặt và sắp xếp.

4. Trang trí nội thất quá màu mè

Việc sử dụng sơn hoặc các đồ nội thất trang trí màu mè giúp tạo cảm giác sinh động, cuộc sống có “màu sắc” và không khí tươi trẻ. Tuy nhiên, không nên lạm dụng điều này.

Ông Bhargava cho biết: “Một ngôi nhà quá sặc sỡ đôi khi cũng khiến không gian có cảm giác bị bó hẹp. Điều quan trọng là phải có màu sắc nhẹ nhàng và trung tính, đây là những yếu tố tạo cảm giác mở rộng không gian trong ngôi nhà”.

5. Lạm dụng thảm trải sàn

Thảm trải sàn là một đồ nội thất được yêu thích bởi rất nhiều người, đặc biệt là những căn hộ/chung cư. Tuy nhiên, người dùng nên lựa chọn một cách cẩn thận và sử dụng phù hợp. Nếu không, thảm trải sàn sẽ có tác dụng ngược, làm ngôi nhà trở nên nhỏ hơn.

“Những tấm thảm với hoa văn lớn có thể làm cho những căn phòng nhỏ càng trông nhỏ hơn, trong khi những tấm thảm đơn giản hơn, màu trung tính có thể tạo ra cảm giác rộng rãi trong một căn phòng”, chuyên gia Bhargava chia sẻ.

Ngoài ra, chủ nhà nên tránh đặt nhiều thảm có kích thước khác nhau hay sử dụng nhiều loại thảm khác nhau trong một phòng.

6. Sử dụng quá nhiều mẫu gạch

Tất nhiên, gạch lát là một bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ căn nhà nào. Dù vậy, chủ nhà cần lưu ý khi lựa chọn. Các chuyên gia Realtor khuyên rằng nên có sự đồng nhất giữa mẫu gạch trong từng phòng, tránh sử dụng mỗi phòng một loại, vừa tạo ra cảm giác lộn xộn, vừa khiến căn nhà giảm đi tính thẩm mỹ.

“Sử dụng nhiều mẫu gạch không chỉ làm giảm kích thước căn phòng mà đôi khi nó còn tạo cảm giác choáng váng cho người khác. Hãy suy nghĩ đơn giản và lựa chọn tối đa hai đến ba mẫu cho thiết kế tổng thể”, chuyên gia Eilyn Jimenez, nhà sáng lập công ty thiết kế Sire Design cho biết.

Anh Nguyễn (Realtor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.