Tờ Financial Times đưa tin rằng nhu cầu đối với những ngôi nhà sang trọng ở Dubai đã giúp Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất lần đầu vượt qua các trung tâm bất động sản lâu đời trên thế giới.

Theo báo cáo mới được công bố bởi công ty dữ liệu bất động sản toàn cầu Knight Frank, Dubai đang là thị trường nhộn nhịp nhất đối với các giao dịch nhà ở có giá từ 10 triệu USD trở lên.

Riêng trong quý đầu năm 2023, số lượng giao dịch các căn hộ/nhà ở có giá 10 triệu USD trở lên tại Dubai đã cán mốc 92 giao dịch, đạt tổng giá trị 1,7 tỷ USD. Một phần dẫn tới sự phục hồi này là vì Dubai đang trở thành điểm đến thu giới siêu giàu từ khắp nơi trên thế giới sau đại dịch Covid-19.

Một số thành phố khác trên thế giới cũng chứng kiến số lượng giao dịch nhà ở có giá từ 10 triệu USD trở lên ở mức cao có thể kể tới như Hong Kong (67 giao dịch – 988 triệu USD), New York (58 giao dịch – 942 triệu USD) hay London (36 giao dịch – 736 triệu USD).

Giới siêu giàu toàn cầu coi Dubai như một thiên đường tài chính hiếm có trên thế giới. Vì vậy, những người này đang cạnh tranh gay gắt để sở hữu một căn nhà khi số lượng nhà ở tại đây có hạn.

Faisal Durrani, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường Trung Đông tại Knight Frank cho biết: “Thị trường nhà ở cao cấp của Dubai tiếp tục thu hút sự chú ý của những người giàu có trên thế giới. Trong vòng 5 năm, số lượng thương vụ giao dịch nhà ở có giá trên 10 triệu USD tại đây đã tăng gấp 17 lần”.

London là thị trường thống trị toàn cầu vào năm ngoái, với tổng số giao dịch các căn hộ có giá trên 10 triệu USD là 246 thương vụ, đạt tổng giá trị 4,7 tỷ USD. Trong khi đó, cả năm ngoái Dubai chứng kiến 224 giao dịch nhà ở có giá từ 10 triệu USD trở lên – đạt tổng giá trị giao dịch 3,9 tỷ USD.

Cuộc xung đột tại Ukraine và những biện pháp trừng phạt nhắm vào giới tài phiệt Nga đã khiến làn sóng người giàu Nga “đổ bộ” vào thị trường Trung Đông tăng cao đột biến.

Theo Knight Frank, số lượng người Nga mua nhà ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất đã tăng gấp 5 lần kể từ khi xung đột tại Ukraine nổi ra, lên tới khoảng 500.000 người, theo ước tính không chính thức từ một cộng đồng người nước ngoài tại Trung Đông.

Inga Prikolska, một nhà môi giới bất động sản thuộc Driven Properties, công ty đã giúp các gia đình Nga chuyển đến Dubai, cho biết: “Nhu cầu của người Nga vẫn mạnh, nhưng hiện tại nó chủ yếu tập trung ở phân khúc siêu sang.

Nhiều người đến từ các nước như Thụy Sĩ và Anh, và họ thường mua những căn hộ áp mái có nguyên tầng, trần nhà cao gấp đôi và có view nhìn ra mặt hồ nhân tạo”.

Tổng giá trị giao dịch các ngôi nhà có giá 10 triệu USD trở lên trên toàn cầu trong nửa đầu năm nay đạt mức 3,1 tỷ USD, giảm so với mức 3,9 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Giá trung bình đối với bất động sản cao cấp trên toàn cầu nửa đầu năm nay cũng tăng khoảng 44% so với năm trước.

Theo Knight Frank, lưu lượng mua nhà cao cấp đã bùng nổ trên thị trường bất động sản nói chung, giúp đẩy giá căn hộ và biệt thự tăng lần lượt 15% và 46% vào cuối tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
Anh Nguyễn (Asia Topnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.