CafeLand - Theo công ty tư vấn bất động sản Clutons, thị trường văn phòng Dubai đang phát triển ổn định. Cụ thể dựa trên báo cáo “Cluttons' Winter 2015/2016 Dubai Commercial Market Outlook” cho biết, giá thuê văn phòng hạng sang cũng như thứ cấp tại Dubai vẫn không thay đổi đáng kể trong 3 tháng qua.

Thị trường bất động sản Dubai tăng trưởng tốt

Ông Steven Morgan, CEO của Cluttons khu vực Trung Đông cho biết: “Hoạt động cho thuê trên thị trường có phần đi xuống, tuy nhiên thị trường vẫn ghi nhận những tín hiệu khả quan vì ảnh hưởng tích cực từ nền kinh tế. Các ngân hàng, các tổ chức tài chính, các công ty luật và các công ty kiến trúc đang tham gia hoạt động thuê khá sôi nổi, trong đó khu vực trung tâm được quan tâm nhiều nhất”.
“Mặc dù nhu cầu văn phòng thấp hơn so với cùng kì năm ngoái, tuy nhiên, nguồn cung hạn chế cũng khiến nhiều công ty chuyển văn phòng ra khu vực vùng ven như Business Bay”, ông Morgan nói.
Faisal Durrani, Trưởng phòng Nghiên cứu tại Cluttons nhận xét: “Chúng tôi dự báo rằng hoạt động cho thuê sẽ tiếp tục chậm lại, diện tích văn phòng sẽ giảm bớt trong 12 tháng tới. Trong khi đó, giá đất tại những vùng ven như Business Bay đang giảm và nhiều dự án trước đây bị đình trệ cũng đang tái khởi động.”
Ngoài thị trường văn phòng, báo cáo còn cho biết về thị trường cho thuê thuộc phân khúc khu công nghiệp cũng đang ổn định hơn sau tốc độ tăng trưởng đạt mức cao kỉ lục vào năm ngoái, thị trường cho thuê ở ngoài trung tâm tại Dubai vẫn duy trì ổn định trong 9 tháng đầu năm 2015.
D.H (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.