Theo quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã công bố, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm 8 khu công nghiệp mới với tổng diện tích quy hoạch hơn 6.589 ha.

UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin, hiện trên địa bàn tỉnh có 7 khu công nghiệp (KCN) được đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ. Hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh được vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt tại các KCN.

Năm ngoái, ngành điện đầu tư, hoàn thành một số dự án điện quan trọng, như đường dây 110kV cấp điện cho KCN Sông Khoai, trạm biến áp 110kV Đầm Hà…

Quảng Ninh đảm bảo cấp điện ổn định trong các khu công nghiệp

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và các đơn vị liên quan về công tác đầu tư xây dựng các dự án lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Nội dung buổi làm việc đã nhấn mạnh đến các vấn đề đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, khẩn trương tháo gỡ các khó khăn vướng mắc liên quan như: Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án; chấp thuận chủ trương đầu tư; hướng tuyến đường dây; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; bồi thường giải phóng mặt bằng; cấp phép thi công.

Trong giai đoạn 2022-2025, đối với các KCN, Khu kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, ngành điện xây dựng các xuất tuyến 110kV để cấp điện đến chân hàng rào với một loạt các dự án như: trạm biến áp 110kV Hải Xuân (TP Móng Cái), đường dây 110kV cấp điện cho KCN Việt Hưng (TP Hạ Long), trạm 110kV Nam Hòa cấp điện cho KCN Bắc Tiền Phong và Nam Tiền Phong (thị xã Quảng Yên), đường dây và trạm biến áp 110kV Đông Triều 2…

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết, khi các công trình đi vào hoạt động, tình trạng thiếu nguồn và những hạn chế trong hạ tầng điện trên địa bàn tỉnh sẽ được khắc phục triệt để, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp tại KCN ổn định sản xuất.

Theo quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh đang có 16 KCN bao gồm các KCN đã đi vào hoạt động, các KCN đang trong quá trình xây dựng và các KCN đang được nghiên cứu quy hoạch, lựa chọn nhà đầu tư.

Ngoài 16 KCN đã có, theo quy hoạch mới, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm 8 KCN với tổng diện tích quy hoạch là 6.589,03 ha.

Tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với Bộ Công Thương về một số nội dung liên quan đến việc cấp điện cho các KCN; công tác đầu tư phát triển hệ thống điện, năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Bộ Công Thương, EVN chỉ đạo các đơn vị thành viên tạo điều kiện, hỗ trợ tỉnh triển khai các kế hoạch phát triển.

Trong đó, bước đầu sẽ thực hiện điều tiết phụ tải, chấp thuận chủ trương đầu tư một số đường dây đấu nối từ trạm biến áp vào các KCN; đầu tư phát triển các dự án nhà máy nhiệt điện đồng phát nhằm tận dụng nhiệt dư từ các dây truyền sản xuất xi măng, dệt nhuộm để phát điện tự dùng tại các KCN, cơ sở sản xuất công nghiệp; xem xét sớm có văn bản hướng dẫn việc đầu tư xây dựng hệ thống điện mặt trời mái nhà…

Đồng thời, cam kết phối hợp, đồng hành với các đơn vị để giải quyết những khó khăn, vướng mắc khi triển khai các dự án.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp với các đơn vị của EVN, trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc cần tháo gỡ ngay. Trong đó, tập trung tháo gỡ vướng mắc bồi thường giải phóng mặt bằng, thủ tục thuê đất, thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư, đánh tác tác động môi trường… để ngành điện sớm triển khai, hoàn thành dự án.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.