Nhiều tháng qua, tiến độ xây dựng công trình Nhà máy nước Quảng Ngãi (nằm trên địa bàn 2 xã Nghĩa Kỳ và Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa) vẫn giậm chân tại chỗ, mặc dù dự án (DA) này đã một lần xin giãn tiến độ và được UBND tỉnh điều chỉnh thời gian hoàn thành vào tháng 6.2021.

Dự án Nhà máy nước Quảng Ngãi do Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt đầu tư được UBND tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư từ tháng 10.2015, quy mô cấp nước 50.000m3/ngày đêm, trên diện tích khoảng 13,7ha. Tổng vốn đầu tư của DA 540 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2019, giai đoạn 1 của DA này hoàn thành và đi vào vận hành.

Dự án Nhà máy nước Quảng Ngãi thi công dở dang.

Thế nhưng, trong quá trình thực hiện, ngoài tồn tại về mặt bằng, thì vấn đề về năng lực của nhà đầu tư hạn chế khiến cho DA chậm trễ. Để tạo điều kiện cho nhà đầu tư, tháng 9.2020, UBND tỉnh quyết định điều chỉnh tiến độ thực hiện DA. Trong đó, đối với giai đoạn 1, thời gian hoàn thành được kéo sang tháng 6.2021. Tuy nhiên, đến nay DA vẫn chưa có gì tiến triển.

Ghi nhận tại công trường DA cho thấy, những nền đất được trưng dụng làm lán trại, khu điều hành thi công DA nhà thầu đã dỡ dọn từ lâu. Khu vực xây dựng bể chứa nước được xây dựng hoàn thiện phần thô bên dưới lòng đất. Phía bên trên những cột bê tông xây dựng nửa chừng nhô lên những thanh sắt đã gỉ. Khu nhà điều hành DA chưa lợp mái.

Ông Lê, một người dân sống gần công trường DA cho biết: Cuối năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, DA thi công rầm rộ, cứ nghĩ chắc vài tháng công trình sẽ xong. Nào ngờ đến cuối năm 2020 lần lượt các công nhân, kỹ sư rồi phương tiện thi công rút dần khỏi công trình. Không biết đến khi nào họ thi công trở lại và hoàn thành.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài đầu tư hạ tầng khu bể chứa, nhà điều hành, tường rào cổng ngõ và toàn bộ hệ thống hạ tầng, thì DA phải lắp đặt thiết bị dây chuyền xử lý nước cũng như đường ống dẫn nước về trung tâm TP.Quảng Ngãi. Tuy nhiên, hiện nay chủ đầu tư gặp vướng mắc trong việc đền bù và tái định cư cho 2 hộ dân nằm trên hướng tuyến đường ống dẫn nước đi qua.

Đại diện Công ty CP Cấp thoát nước và Xây dựng Quảng Ngãi cho biết: DA chậm tiến độ là do trong quá trình thi công thì bước vào mùa mưa. Đồng thời, xảy ra dịch Covid-19, nên để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch công ty tạm thời dừng thi công thời gian qua. Tuy nhiên, tới đây công ty sẽ tiếp tục triển khai thi công trở lại và đảm bảo hoàn thành giai đoạn 1 DA như đã cam kết.

Lê Đức (Báo Quảng Ngãi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.