Giai đoạn II của Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp Quốc lộ 32C đoạn Hiền Lương – thành phố Yên Bái được triển khai thực hiện từ tháng 9/2015 và dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn đang treo do thiếu vốn.

Giai đoạn II (từ Km87+150-Km96+500) của dự án có chiều dài 9,35 km đi qua địa bàn xã Phúc Lộc, Giới Phiên và phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái với kinh phí đầu tư trên 470 tỷ đồng gồm 9 gói thầu; trong đó; có 5 gói đã thực hiện hoàn thành. Quy mô xây dựng được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi và đường đô thị cấp khu vực. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án mới chỉ được cấp 40 tỷ đồng của năm 2017 và còn thiếu rất nhiều để thực hiện giai đoạn tiếp theo.

Ông Trần Việt Dũng, Giám đốc Ban quản lý dự án công trình giao thông tỉnh Yên Bái cho biết, dự án hiện nay tạm thời ngừng thi công. Nguyên nhân chủ yếu do không có vốn để phân bổ cho công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, từ đó dẫn đến tình trạng dự án bị giãn đoạn, kéo dài thời gian.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công, chủ đầu tư và Ban quản lí dự án sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm bố trí vốn năm 2018 để hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, Ban quản lí dự án công trình giao thông tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thành phố Yên Bái giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Dự án do Sở Giao thông vận tải Yên Bái làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Xây dựng TASCO đảm nhiệm thi công có tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng với chiều dài hơn 17 km (từ Km79 - Km96+500). Tổng giá trị giải ngân cho dự án từ đầu đến nay là 201 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn I của dự án đã được hoàn thành và đi vào sử dụng từ tháng 4/2016, đối với giai đoạn II tiếp tục chờ vốn để triển khai thực hiện thi công.

Đinh Thùy (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.