CafeLand - Ngày 15/4/2021, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi có Báo cáo số 243/BC-SXD về tình hình triển khai dự án Khu Liên hợp bến xe, thành phố Quảng Ngãi.

Theo đó, dự án Khu liên hợp bến xe, thành phố Quảng Ngãi có tổng diện tích là 7,78 ha. Qua 9 năm triển khai thực hiện, dự án đã được gia hạn tiến độ thực hiện 2 lần (4 năm 6 tháng) nhưng đến nay nhà đầu tư chưa hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan đến vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng của dự án, hiện nay diện tích còn lại của dự án chưa được giải phóng mặt bằng là khá nhỏ 0,12 ha/5,24 ha và phần diện tích đã được bồi thường, giải phóng mặt bằng nhưng chưa được giao đất là 0,22 ha.

Trên cơ sở thống nhất của các sở, ngành và địa phương có liên quan, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh xem xét, có ý kiến thống nhất chủ trương cho phép nhà đầu tư được gia hạn tiến độ dự án lần thứ 3 đến quý 2/2022 để có cơ sở tiếp tục triển khai hoàn thành dự án.

Đồng thời, đây là lần gia hạn cuối cùng của dự án, nếu nhà đầu tư không triển khai hoàn thiện dự án đảm bảo theo đúng tiến độ, Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh xem xét, chấm dứt hoạt động dự án theo đúng quy định.

Dự án Khu liên hợp bến xe, thành phố Quảng Ngãi do Công ty TNHH Thiên Ấn Holding làm chủ đầu tư, được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ngãi cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào năm 2010; giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 6 vào năm 2015; UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2019.

Dự án được UBND thành phố Quảng Ngãi phê duyệt Quy mô xây dựng với diện tích 7,78 ha, bao gồm nhà ở chia lô liên kế, nhà chung cư và các công trình công cộng dịch vụ khác với tổng nguồn vốn đầu tư là 458 tỷ đồng.

Tiến độ thực hiện dự án sau 2 lần được gia hạn tiến độ đầu tư là từ năm 2011 – 2020. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành vì còn vướng mắc ở công tác giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.