CafeLand - Việc tiếp tục tạm ứng ngân sách để thực hiện dự án Khu dân cư Mẫu Trạch là không phù hợp với Luật ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, nếu không tiếp tục bố trí vốn để thực hiện thì dự án không thể hoàn thành theo tiến độ, dẫn đến hạ tầng dở dang, xuống cấp, lãng phí vốn đã đầu tư,…

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi Thông báo số 135/TB-UBND về ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đối với vấn đề tạm ứng kinh phí để thực hiện dự án Khu dân cư Mẫu Trạch.

Việc đầu tư dự án khu dân cư Mẫu Trạch nhằm phục vụ công tác bồi thường, tái định cư trong Khu kinh tế Dung Quất

Theo đó, dự án Khu dân cư Mẫu Trạch được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 200/QĐ-UBND năm 2017, với tổng mức đầu tư là 46,521 tỷ đồng.

Trong năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh đã tạm ứng ngân sách 20 tỷ đồng để thực hiện dự án tại Quyết định số 1303/QĐ-UBND. Theo báo cáo của Sở Tài chính tại tại Công văn số 692/STC-NS ngày 29/3/2021 thì việc tiếp tục tạm ứng ngân sách để thực hiện dự án Khu dân cư Mẫu Trạch là không phù hợp với Luật ngân sách Nhà nước.

Tuy nhiên, nếu không tiếp tục bố trí vốn để thực hiện để thực hiện thì dự án không thể hoàn thành theo tiến độ, dẫn đến hạ tầng khu dân cư dở dang, xuống cấp, lãng phí vốn đã đầu tư và đặc biệt là không có quỹ đất bố trí tái định cư để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng triển khai các dự án điện khí trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất.

Từ thực tiễn nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục tham mưu UBND tỉnh giải pháp để tạm ứng ngân sách tỉnh theo Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tại Quyết định số 200/QĐ-UBND năm 2017.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.