Hội tụ đầy đủ những thế mạnh về phát triển kinh tế - xã hội, Bình Sơn – huyện lỵ cửa ngõ phía bắc tỉnh Quảng Ngãi được ví như “địa chỉ đỏ” để thị trường bất động sản (BĐS) cất cánh.

Đòn bẩy từ các khu kinh tế trọng điểm miền Trung

Bình Sơn là huyện lỵ có nội lực mạnh nhất tỉnh Quảng Ngãi nhờ sở hữu Khu kinh tế (KKT) Dung Quất thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với tổng diện tích quy hoạch 45.332ha.

Dự án khu dân cư DB Complex ở Bình Sơn đang hoàn thiện hạ tầng.

Dung Quất là KKT tổng hợp, phát triển đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm là phát triển các tổ hợp công nghiệp nặng, các dự án quy mô lớn… gắn với khai thác và phát triển cảng biển nước sâu Dung Quất, sân bay Chu Lai.

Là một trong 5 KKT ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao, Dung Quất đã thu hút được các dự án quy mô lớn như Nhà máy lọc dầu Dung Quất; Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, Nhà máy công nghiệp nặng Doosan với tổng mức vốn đầu tư 315 triệu USD, Khu phức hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP...

Ngoài ra, còn các khu công nghiệp (KCN) nằm trong KTT Dung Quất như Khu KCN - Dịch vụ - Đô thị VSIP, Khu đô thị công nghiệp Dung Quất, Phân KCN Sài Gòn - Dung Quất, KCN Tịnh Phong… Trong đó, KCN - Dịch vụ - Đô thị VSIP là dự án thứ 5 của VSIP Group tại Việt Nam, đang là KCN hiện đại, kiểu mẫu.

Đặc biệt, cảng biển nước sâu Dung Quất có thể tiếp nhận tàu đến 100.000 DWT, là cửa ngõ quan trọng cho xuất nhập khẩu hàng hóa trong nước và quốc tế.

Đây được xem là trung tâm công nghiệp và dịch vụ cảng biển của khu vực kinh tế trọng điểm miền Trung, đạt sản lượng lớn về quy mô và lượt tàu ra vào trong cả nước và đứng đầu khu vực miền Trung, là hạ tầng hàng hải thiết yếu trong khu vực, đã và đang góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư vào KKT tổng hợp Dung Quất, KKT mở Chu Lai và các KCN lân cận.

Một con số rất đáng lưu tâm với các nhà đầu tư là đến nay, KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi góp phần quan trọng làm tăng nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm cho khoảng trên 50 ngàn lao động.

Đây chính là động lực để KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi từng bước trở thành hạt nhân tăng trưởng, trung tâm đô thị - công nghiệp - dịch vụ của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và của cả nước.

Phối cảnh tổng thể khu dân cư DB Complex

Đặc biệt hơn, Bình Sơn nằm ở cửa ngõ phía bắc tỉnh Quảng Ngãi, tiếp giáp với huyện Núi Thành (Quảng Nam) – nơi nhận được sự quan tâm lớn từ nhiều nhà đầu tư thời gian gần đây.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa giao Ban quản lý KKT mở Chu Lai làm việc với Tập đoàn Vingroup về việc nghiên cứu đầu tư nâng cấp, mở rộng sân bay Chu Lai theo chủ trương, định hướng của Chính phủ.

Theo quy hoạch đến giai đoạn năm 2030, sân bay Chu Lai là cảng hàng không quốc tế, với công suất 5 triệu hành khách/năm. Hiện đã có hàng chục dự án BĐS đầu tư vào Chu Lai. Trong tương lai gần, một đại đô thị sân bay Chu Lai sẽ hình thành. Khi đó, các tập đoàn, công ty sẽ rót tiền về Chu Lai cũng như vùng phụ cận.

Những dự án tiềm năng

Nắm thế mạnh từ liên kết vùng giữa hai địa phương sở hữu những KKT trọng điểm miền Trung đang giúp Bình Sơn sở hữu nhiều dự án BĐS giàu tiềm năng đầu tư để an cư cũng như sinh lời. Một trong số đó có thể kể đến dự án Khu dân cư Đập Ban (DB Complex).

DB Complex được thiết kế xây dựng thành một khu đô thị xanh giữa lòng Bình Sơn.

Nằm ở mặt tiền Quốc lộ 1A, thuộc địa phận xã Bình Nguyên (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), ngay trung tâm KKK Dung Quất, DB Complex có diện tích hơn 10ha, được đánh giá là một trong những dự án có “vị trí vàng”.

Ngoài ra, dự án rất gần đường dẫn lên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thuận dòng giao thương. Đây là một điểm cộng về vị trí của DB Complex so với những dự án BĐS khác trong khu vực.

Chưa hết, DB Complex còn có liên kết hoàn hảo. Từ đây, cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm TP Quảng Ngãi, cụm công nghiệp thuộc KKT Dung Quất, sân bay Chu Lai… Đặc biệt, cư dân chỉ mất tầm 15 phút để đến bãi tắm Khe 2 – địa điểm du lịch mới đầy tiềm năng của tỉnh Quảng Ngãi.

Sản phẩm dự án đa dạng, đáp ứng nhu cầu lựa chọn của nhà đầu tư như: Đất nền, shophouse, biệt thự song lập nằm xen kẽ với các tiện ích công cộng. Khu nhà ở được bố trí hài hòa, đảm bảo kết nối giao thông thuận tiện.

Hạ tầng giao thông thông thoáng với đường nội bộ rộng từ 7.5-10.5m. Đặc biệt, tuyến đường chính của dự án có chiều rộng 28m giao với Quốc lộ 1A thuận dòng giao thương.

Không gian sống được bao quanh bởi màu xanh của thiên nhiên. Với diện tích cây xanh hơn 9.000m2, đây sẽ là nơi lý tưởng để tận hưởng bầu không khí trong lành, những tiện ích cao cấp ngay trong khuôn viên dự án.

“Mong muốn mang lại một diện mạo mới hiện đại đầy sức sống nơi cửa ngõ phía bắc Quảng Ngãi, PHN Group lên ý tưởng xây dựng khu dân cư DB Complex với không gian xanh và môi trường sống trong lành. Dự án bao trọn các tiện ích nội khu và gần các tiện ích ngoại khu xứng đáng trở thành nơi an cư lý tưởng”,Tổng giám đốc PHN Group Trương Sỹ Bình chia sẻ.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.