Do chưa thể thỏa thuận đền bù đối với 62 hộ dân, nên đến nay, Dự án Khu đô thị Sing Việt (xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, TP.HCM) do Công ty TNHH Đô thị Sing Việt làm chủ đầu tư vẫn giậm chân tại chỗ.

Theo báo cáo về tình hình thực hiện Dự án vừa được Công ty TNHH Đô thị Sing Việt gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, tính đến hết tháng 6/2013, Công ty đã bồi thường trên 86% tổng diện tích đất của toàn Dự án, nhưng Dự án vẫn chưa thể triển khai.

Dự án vẫn chưa thể thỏa thuận đền bù đối với 62 hộ dân để nhận mặt bằng

Nguyên nhân do còn 62 hộ dân có đất nông nghiệp thuần không đồng thuận nhận tiền và không bàn giao mặt bằng (số tiền này đã được Công ty gửi ngân hàng từ năm 2010), tương ứng số diện tích chưa bàn giao là 49,68 ha, chiếm 20% diện tích đất đã chi trả tiền bồi thường.

Trước đó, căn cứ vị trí và diện tích đất đã bồi thường giải phóng mặt bằng, ngày 9/5/2013, Công ty TNHH Đô thị Sing Việt đã nộp hồ sơ chính thức đề nghị được điều chỉnh tiến độ Dự án thành 5 giai đoạn.

Cụ thể, Giai đoạn I, thiết kế và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, các tòa nhà chung cư cao tầng và thấp tầng, khách sạn, trung tâm hội nghị và trường học.

Tổng diện tích thực hiện Giai đoạn I là 55,97 ha, với 5.384 căn hộ, dự kiến sẽ hoàn thành việc thiết kế và xây dựng trong vòng 72 tháng.

Giai đoạn II, thiết kế và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, sân golf, câu lạc bộ golf, phòng dịch vụ và 72 căn bungalows (diện tích 76,86 ha). Dự kiến sẽ hoàn thành việc thiết kế và xây dựng trong vòng 48 tháng kể từ ngày được cơ quan thẩm quyền cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý để được phép khởi công.

Giai đoạn III, thiết kế và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, các tòa nhà chung cư cao tầng, khách sạn, trung tâm hội nghị, trường học và cơ sở y tế. Tổng diện tích Giai đoạn III là 75,7 ha, với 8.701 căn hộ, dự kiến hoàn thành việc thiết kế xây dựng trong vòng 84 tháng.

Giai đoạn IV, thiết kế và xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật, khu vực đua ngựa và sân vận động (diện tích 73,82 ha). Dự kiến, hoàn thành việc thiết kế và xây dựng trong vòng 48 tháng.

Giai đoạn V, thiết kế và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, các tòa nhà chung cư thấp tầng, trung tâm triển lãm và thương mại, khách sạn, trung tâm hội nghị, công trình văn hóa, siêu thị và trạm xe buýt. Diện tích sử dụng cho Giai đoạn V là 19,93 ha. Tiến độ thực hiện trong vòng 48 tháng.

Theo ông Chan Kong Tick, Tổng giám đốc Công ty TNHH Đô thị Sing Việt, Công ty đã có Văn bản số 28-13/SVC ngày 7/5/2013 gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM xin ý kiến về hướng dẫn thủ tục cho thuê đất thực hiện Dự án theo từng giai đoạn nêu trên.

Ngoài ra, với hiện trạng bồi thường, bàn giao mặt bằng chậm như hiện nay, Công ty cũng đề xuất xin thuê đất xây dựng khu nhà ở chung cư lô C diện tích 6,72 ha (một phần đất của Giai đoạn 1) và toàn bộ Giai đoạn II (khu sân golf). Tuy nhiên, đến thời điểm này, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM chưa có ý kiến về vấn đề này.

Bên cạnh đó, để giải quyết các khó khăn về hiện trạng đất bàn giao do còn nhiều hộ không đồng ý nhận tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao đất, dẫn đến tình trạng Công ty chưa tiến hành được công tác xây dựng, Công ty TNHH Đô thị Sing Việt kiến nghị UBND TP.HCM, các sở, ngành và UBND huyện Bình Chánh có giải pháp vận động các hộ dân có tài khoản tạm giữ đồng ý nhận tiền và giao đất để doanh nghiệp triển khai Dự án.

Chủ đề: Đền bù - Thu hồi,
Thanh Vũ (Báo Đầu Tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.