CafeLand - Sở Xây dựng TP Hà Nội vừa kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh và chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án Dolphin Plaza (Số 28 Trần Bình, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Một trong những nội dung báo cáo của Sở Xây dựng gửi tới UBND TP Hà Nội về những sai phạm tại dự án này là: "chủ đầu tư tự ý thay đổi vị trí phòng sinh hoạt cộng đồng từ tầng 4 xuống phòng họp thuộc tầng cây xanh; thay đổi vị trí nhà trẻ mẫu giáo từ tầng 4 xuống tầng 2 là không đúng quy định, không phù hợp với hồ sơ thiết kế được duyệt".

Báo cáo nêu rõ, tại vị trí hai phòng di dời của tầng 4 được chủ đầu tư ngăn thành 9 căn hộ riêng biệt để bán và cho thuê. Cụ thể: tầng 4, tháp 3, khối nhà B trong bản vẽ thiết kế phê duyệt làm nhà trẻ mẫu giáo thì nay ngăn thành 6 căn hộ, với số phòng khác nhau; tầng 4, tháp 4 cùng khối nhà B, thiết kế làm phòng sinh hoạt cộng đồng đã ngăn thành 3 căn hộ.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng chỉ ra hàng loạt sai phạm khác tại dự án như: chủ đầu tư tự ý làm thêm sàn kết cấu thép tại tầng 1 (cốt +3,4m) và điều chỉnh, chuyển đổi công năng sử dụng tại tầng 4 không phù hợp với nội dung giấp phép xây dựng và hồ sơ thiết kế được duyệt là vi phạm về trật tự xây dựng.

Về công tác PCCC, dự án đã được Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội nghiệm thu theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chủ đầu tư tự ý điều chỉnh công năng sử dụng mặt bằng một số tầng không phù hợp với hồ sơ thiết kế được duyệt, chưa được thẩm duyệt bổ sung PCCC theo quy định.

Từ những sai phạm trên, Sở Xây dựng kiến nghị TP Hà Nội chỉ đạo chủ đầu tư là Công ty cổ phần TID khẩn trương khắc phục, hoàn trả mặt bằng do tự ý xây dựng thêm sàn kết cấu thép tầng 1 với diện tích khoảng 430m2 không đúng với hồ sơ thiết kế được duyệt.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa chỉ ra loạt sai phạm tại dự án Dolphin Plaza.

Đối với việc xử lý vi phạm trong xây dựng, tự ý thay đổi vị trí các khu chức năng, chuyển đổi công năng sử dụng thành 9 căn hộ tại tầng 4 (tháp 3,4 khối nhà B), chủ đầu tư liên hệ UBND quận Nam Từ Liêm xem xét, xử lý theo thẩm quyền; khẩn trương phối hợp cùng chính quyền địa phương cùng Ban quản trị tòa nhà giải quyết những vướng mắc còn tồn tại; giải quyết và bàn giao nốt tiền kinh phí bảo trì cho Ban quản trị…

Sở Xây dựng cũng chỉ đạo UBND quận Nam Từ Liêm có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý các vi phạm trật tự xây dựng, PCCC, xem xét đánh giá nội dung vi phạm.

Nếu đủ điều kiện thì hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật; kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức cá nhân có liên quan để xảy ra các vi phạm nêu trên.

Dự án Dolphin Plaza do Công ty cổ phần TID làm chủ đầu tư được Sở Xây dựng TP Hà Nội cấp giấy phép xây dựng số 68/GPXD năm 2009 và đã đưa vào sử dụng được gần 7 năm.

Theo giấy phép, dự án được xây dựng trên lô đất có diện tích 9.874m2, diện tích xây dựng 3.290m2, gồm 2 khối nhà A, B, mỗi khối nhà gồm 2 tháp 1, 2 và 3, 4; cao 28 tầng nổi, 2 tầng hầm, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng tum và tầng cây xanh.

Cũng theo bản vẽ 531/BXD-HĐXD, tầng 4 khối nhà B (khối nhà B gồm 2 toà nhà 3, 4) được thiết kế làm nhà trẻ mẫu giáo và phòng sinh hoạt cộng đồng. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thành 9 căn hộ để bán, cho thuê gây ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.