Dự án King Bay là một trong những khu đô thị lớn nằm ngay cạnh chân cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM. Sau nhiều năm triển khai, hiện trạng của dự này đang ra sao?

Tọa lạc trên địa bàn xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, dự án khu đô thị King Bay do Công ty Cổ Phần Free Land làm chủ đầu tư.

Dự án này có tổng quy mô diện tích lên đến 125ha, vị trí khá đắc địa khi nằm ngay cạnh chân cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến đường Vành đai 3 nối Nhơn Trạch với TP. Thủ Đức (TP.HCM).

Sau khi tuyến đường Vành đai 3 hoàn thành, từ dự án King Bay chỉ mất vài phút để sang TP. Thủ Đức (khu vực quận 9). Ngoài ra, dự án này cũng thuận tiện kết nối với quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đặc biệt là sân bay Long Thành trong tương lai.

Với vị trí nằm gần các đầu mối giao thông lớn, ba mặt tiếp giáp với sông nên từ khi xuất hiện trên thị trường dự án King Bay đã thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư bất động sản.

Ghi nhận thực tế, tốc độ triển khai của dự án King Bay khá chậm. Con đường chính dẫn vào dự án đến nay vẫn là con đường trải đá dăm, nhỏ hẹp, sình lầy mỗi khi mưa.

Với quy mô gần 125ha dự án King Bay được chia thành các phân khu A, B, C, D. Hiện nay chủ đầu tư chỉ mới đầu tư xây dựng hạ tầng, mở bán phân khu A và D.

Phân khu B hiện đang được triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong khi đó, phân khu C đến nay vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Chủ đầu tư cũng đã hoàn thiện công viên ven sông có diện tích khoảng 6ha. Tại các phân khu đã mở bán hạ tầng được làm khá bài bản, nhiều cây xanh, đã có một vài ngôi nhà được xây dựng.

Cuối năm 2022, chủ đầu tư này đã cho ra thị trường dự án có tên Fenice Paradise (thuộc phân khu A2; D) được xây dựng với quy mô 17,8ha, sau khi hoàn thiện sẽ cung cấp ra thị trường 356 căn hộ, bao gồm 73 căn biệt thự, 74 căn Shophouse và 209 căn nhà phố liền kề.

Về giá bán của dự án King Bay hiện nay đang nằm trong khoảng từ 18 – 25 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí. Đây là mức giá đã giảm rất mạnh nếu so với mức giá đỉnh lên đến gần 45 triệu/m2 được lập vào khoảng quý 3/2022.

Lý giải mức giá King Bay giảm mạnh như trên, nhiều môi giới cho biết, chủ yếu là do ảnh hưởng khó khăn chung của thị trường hiện tại. Nhiều nhà đầu tư sử dụng vốn vay quá lớn nên buộc phải giảm giá để thoát hàng. Bên cạnh đó, cũng có một vài nguyên nhân khác như tiến độ triển khai hạ tầng, giải phóng mặt bằng của dự án King Bay khá chậm.

Dù là một dự án quy mô lớn và nhận được nhiều sự quan tâm, song trong suốt nhiều năm triển khai dự án này cũng dính không ít lùm xùm về pháp lý về nguồn gốc đất dự án, giải phóng mặt bằng. Dự án từng khiến khách hàng bức xúc tố cáo, và buộc nhiều cơ quan chức năng vào cuộc.

Vào năm 2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng có văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM “phong tỏa” tài khoản của Công ty CP Free Land sau khi Cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo của người dân về doanh nghiệp này.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.