UBND tỉnh Cà Mau vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thông qua Nghị quyết quyết định chủ trương đầu tư Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau, theo báo Giao thông.
Theo đó, thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để thực hiện Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau, phù hợp Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cần thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với diện tích khoảng 105,53ha.
Trong đó, diện tích giải phóng mặt bằng phần mở rộng để thực hiện Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau khoảng 101,41ha.
Ngoài ra, cần giải phóng mặt bằng các dự án Đài chỉ huy và Đài DVOR/DME (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam - VATM thực hiện) khoảng 3,62ha; giải phóng mặt bằng theo lộ giới đường Hoàng Văn Thụ (đoạn 120m cắt qua hệ thống đèn tiếp cận ở đầu đường cất, hạ cánh) khoảng 0,32ha.
Cùng với đó, giải phóng mặt bằng phần đất xen kẹt giữa quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau (khu vực Đài chỉ huy) và tuyến đường nối tuyến tránh quốc lộ 1 với đường vành đai 2, thành phố Cà Mau khoảng 0,18ha.
Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau thuộc Dự án nhóm A với tổng mức đầu tư dự án khoảng 863 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025.
Dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau có tổng vốn đầu tư khoảng 2.400 tỷ đồng (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng), sử dụng 100% vốn chủ sở hữu của ACV; tiến độ thực hiện dự án 18 tháng kể từ khi được Nhà nước giao đất.
Theo Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Cà Mau là cảng hàng không quốc nội, dùng chung dân dụng và quân sự; quy hoạch cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp II; thời kỳ 2021-2030 đầu tư mới đường cất hạ cánh với kích thước 2.400 x 45m cùng với hệ thống kết cấu hạ tầng đảm bảo quy mô cấp sân bay 4C, loại tàu bay khai thác như: A320/A321 và tương đương, công suất khoảng 1 triệu hành khách/năm và 1.000 tấn hàng hoá/năm.
Tầm nhìn đến năm 2050 tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng, nâng công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm và 3.000 tấn hàng hoá/năm. Theo đó, quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 khoảng 184,22ha; tầm nhìn đến năm 2050 khoảng 244,43ha.
-
Chỉ đạo của tân Bộ trưởng Bộ GTVT đối với cao tốc 27.500 tỷ ở Đồng bằng sông Cửu Long
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh chỉ đạo chủ đầu tư, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau vào cuối năm 2025. Đây là hạ tầng quan trọng kết nối khu vực ĐBSCL với đầu tàu kinh tế TP.HCM....
-
Chính thức khởi công cây cầu dây văng lớn thứ 2 cả nước
Sáng nay (9/12), Bộ Giao thông Vận tải cùng Ban Quản lý dự án 85 đã khởi công gói thầu 15-XL thuộc dự án xây dựng cầu Đại Ngãi 1. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm, nối liền tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng qua luồng Định An của sông ...
-
Cầu bắc qua sông Gành Hào lớn nhất nối hai tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu dự kiến thông xe trước Tết
Dự án cầu Gành Hào, cây cầu lớn nhất bắc qua sông Gành Hào nối liền hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để kịp thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2025.