
Sân bay Cà Mau sẽ được nâng cấp, mở rộng
Ngày 16/4, Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh Cà Mau đã biểu quyết, thống nhất thông qua 5 nghị quyết cá biệt quan trọng, mang tính cấp bách trên nhiều lĩnh vực, phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Trong 5 nghị quyết vừa thông qua, HĐND tỉnh Cà Mau quyết nghị thông qua bổ sung danh mục, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và bổ sung danh mục, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 (nguồn vốn ngân sách tỉnh).
Theo đó, HĐND tỉnh Cà Mau đã quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch vốn tại một số công trình, dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, với tổng số tiền hơn 700 tỈ đồng để địa phương chủ động nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau trong trường hợp được Thủ tướng Chính phủ giao.
Trước đó, tại buổi họp báo và giao ban báo chí quý I/2024, ông Đỗ Quang Hưng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau thông tin về tình hình giải phóng mặt bằng đối với Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau.
Theo ông Hưng, đến thời điểm này, theo quy hoạch trình Bộ Giao thông vận tải, sân bay Cà Mau được mở rộng khoảng 230ha, số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án là hơn 1.000 hộ.
Ông Hưng cho biết thêm, trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường ghi nhận đo đạc, kiểm đếm toàn bộ hiện trạng về nhà cửa, cây cối, hiện trạng đất đai. Khi có chủ trương phê duyệt là triển khai ngay để đảm bảo theo tiến độ.
Tháng 2/2024, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Quy hoạch tổng thể số 648 về phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc, trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm.
Cảng hàng không Cà Mau hiện là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách 2 cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, 1 đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m, đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 hoặc tương đương.
Hiện Cảng hàng không Cà Mau đang được VASCO khai thác 1 đường bay duy nhất, chặng Cà Mau – TP.HCM và ngược lại, tần suất 4 chuyến/tuần bằng tàu bay ATR72.
-
Vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch một sân bay ở Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quy hoạch tổng thể trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050 là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm.
-
Cây CẦU VƯỢT BIỂN 18km dài nhất Việt Nam nhận chỉ đạo mới của lãnh đạo tỉnh Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đang tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 3 dự án trọng điểm gồm cao tốc Cà Mau - Đất Mũi, cầu vượt biển ra đảo Hòn Khoai và Cảng tổng hợp lưỡng dụng Hòn Khoai. Mục tiêu là bàn giao mặt bằng trước ngày 19/12/2025, tạo bước đột phá hạ tầng, kế...
-
Cầu vượt biển 18km dài nhất Việt Nam: Nằm ở đâu, vốn đầu tư thế nào?
Gần đây, một dự án hạ tầng khổng lồ đang khiến nhiều người quan tâm: cây cầu vượt biển dài 18km, được xem là dài nhất Việt Nam và nằm trong nhóm công trình vượt biển quy mô lớn nhất Đông Nam Á. Không chỉ gây tò mò bởi quy mô khổng lồ, mà còn bởi hàng...
-
Cầu vượt biển 18km dài nhất Việt Nam đang làm đến đâu?
Tuyến đường ra đảo Hòn Khoai sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn cầu vượt biển, dài khoảng 18km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80km/h. Đây là dự án được xây dựng cùng với tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi và Cảng tổng hợp lưỡng dụng Hòn Khoai, được khởi...
.png)

