Sân bay Cà Mau sẽ được nâng cấp, mở rộng
Ngày 16/4, Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh Cà Mau đã biểu quyết, thống nhất thông qua 5 nghị quyết cá biệt quan trọng, mang tính cấp bách trên nhiều lĩnh vực, phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Trong 5 nghị quyết vừa thông qua, HĐND tỉnh Cà Mau quyết nghị thông qua bổ sung danh mục, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và bổ sung danh mục, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 (nguồn vốn ngân sách tỉnh).
Theo đó, HĐND tỉnh Cà Mau đã quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch vốn tại một số công trình, dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, với tổng số tiền hơn 700 tỈ đồng để địa phương chủ động nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau trong trường hợp được Thủ tướng Chính phủ giao.
Trước đó, tại buổi họp báo và giao ban báo chí quý I/2024, ông Đỗ Quang Hưng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau thông tin về tình hình giải phóng mặt bằng đối với Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau.
Theo ông Hưng, đến thời điểm này, theo quy hoạch trình Bộ Giao thông vận tải, sân bay Cà Mau được mở rộng khoảng 230ha, số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án là hơn 1.000 hộ.
Ông Hưng cho biết thêm, trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường ghi nhận đo đạc, kiểm đếm toàn bộ hiện trạng về nhà cửa, cây cối, hiện trạng đất đai. Khi có chủ trương phê duyệt là triển khai ngay để đảm bảo theo tiến độ.
Tháng 2/2024, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Quy hoạch tổng thể số 648 về phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc, trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm.
Cảng hàng không Cà Mau hiện là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách 2 cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, 1 đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m, đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 hoặc tương đương.
Hiện Cảng hàng không Cà Mau đang được VASCO khai thác 1 đường bay duy nhất, chặng Cà Mau – TP.HCM và ngược lại, tần suất 4 chuyến/tuần bằng tàu bay ATR72.
-
Vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch một sân bay ở Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quy hoạch tổng thể trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050 là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm.
-
Chỉ đạo của tân Bộ trưởng Bộ GTVT đối với cao tốc 27.500 tỷ ở Đồng bằng sông Cửu Long
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh chỉ đạo chủ đầu tư, các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ – Cà Mau vào cuối năm 2025. Đây là hạ tầng quan trọng kết nối khu vực ĐBSCL với đầu tàu kinh tế TP.HCM....
-
Chính thức khởi công cây cầu dây văng lớn thứ 2 cả nước
Sáng nay (9/12), Bộ Giao thông Vận tải cùng Ban Quản lý dự án 85 đã khởi công gói thầu 15-XL thuộc dự án xây dựng cầu Đại Ngãi 1. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm, nối liền tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng qua luồng Định An của sông ...
-
Cầu bắc qua sông Gành Hào lớn nhất nối hai tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu dự kiến thông xe trước Tết
Dự án cầu Gành Hào, cây cầu lớn nhất bắc qua sông Gành Hào nối liền hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để kịp thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2025.