Sân bay Cà Mau sẽ được nâng cấp, mở rộng
Ngày 16/4, Kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND tỉnh Cà Mau đã biểu quyết, thống nhất thông qua 5 nghị quyết cá biệt quan trọng, mang tính cấp bách trên nhiều lĩnh vực, phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Trong 5 nghị quyết vừa thông qua, HĐND tỉnh Cà Mau quyết nghị thông qua bổ sung danh mục, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và bổ sung danh mục, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 (nguồn vốn ngân sách tỉnh).
Theo đó, HĐND tỉnh Cà Mau đã quyết định điều chỉnh giảm kế hoạch vốn tại một số công trình, dự án đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, với tổng số tiền hơn 700 tỈ đồng để địa phương chủ động nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau trong trường hợp được Thủ tướng Chính phủ giao.
Trước đó, tại buổi họp báo và giao ban báo chí quý I/2024, ông Đỗ Quang Hưng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Cà Mau thông tin về tình hình giải phóng mặt bằng đối với Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau.
Theo ông Hưng, đến thời điểm này, theo quy hoạch trình Bộ Giao thông vận tải, sân bay Cà Mau được mở rộng khoảng 230ha, số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án là hơn 1.000 hộ.
Ông Hưng cho biết thêm, trong thời gian chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường ghi nhận đo đạc, kiểm đếm toàn bộ hiện trạng về nhà cửa, cây cối, hiện trạng đất đai. Khi có chủ trương phê duyệt là triển khai ngay để đảm bảo theo tiến độ.
Tháng 2/2024, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ký Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Quy hoạch tổng thể số 648 về phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc, trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm.
Cảng hàng không Cà Mau hiện là sân bay cấp 4C, nhà ga hành khách 2 cao trình có công suất 200.000 hành khách/năm, 1 đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m, đảm bảo khai thác tàu bay ATR72 hoặc tương đương.
Hiện Cảng hàng không Cà Mau đang được VASCO khai thác 1 đường bay duy nhất, chặng Cà Mau – TP.HCM và ngược lại, tần suất 4 chuyến/tuần bằng tàu bay ATR72.
-
Vừa phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch một sân bay ở Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quy hoạch tổng thể trong giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau là sân bay cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm; giai đoạn đến năm 2050 là sân bay cấp 4C, công suất 3 triệu hành khách/năm.






-
Cảng hàng không Cà Mau dự kiến đóng cửa 1 năm
Từ ngày 1/11, toàn bộ Cảng Hàng không Cà Mau sẽ chính thức tạm dừng hoạt động trong vòng 12 tháng để thi công nâng cấp đường băng, sân đỗ, cùng hàng loạt hạ tầng quan trọng.
-
Cà Mau sẽ khởi công mới hai tuyến vành đai trong năm 2025
Theo Báo Xây dựng, ngày 23/7 trong kế hoạch triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội từ nay đến cuối năm 2025, tỉnh Cà Mau đã quyết định khởi công mới hai tuyến Vành đai trong – Bạc Liêu (giai đoạn 1) và Vành đai ngoài – Bạc Liêu (giai đoạn 1) với tổng v...
-
Có gì trong Quy hoạch chi tiết cảng biển Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 vừa được duyệt?
Theo quy hoạch vừa được Bộ Xây dựng phê duyệt, đến năm 2030, cảng biển Cà Mau có thể đón tàu 150.000 tấn, xử lý tới 3,5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, phục vụ trung tâm điện khí LNG và kết nối mạng lưới vận tải liên vùng....