Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú là một trong các dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương, dài hơn 200km, kết nối TP.HCM với khu vực Tây Nguyên. Tuyến có điểm đầu giao với cao tốc Long Thành - Dầu Giây, điểm cuối kết nối với cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc. Giai đoạn một công trình sẽ xây dựng 4 làn xe, nền đường rộng 17m.
Tổng mức đầu tư của dự án gần 8.500 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ khoảng 1.300 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng, phần còn lại do nhà đầu tư huy động.
Đồng Nai yêu cầu rà soát, cập nhật, bổ sung quy hoạch sử dụng đất dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú
Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai cho biết, theo rà soát, hiện tim tuyến của dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú bị lệch với tim tuyến theo quy hoạch sử dụng đất, trong đó đoạn lệch lớn nhất khoảng 300m.
Do đó, để đảm bảo tính pháp lý trong công tác thu hồi đất, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo UBND các xã nơi có đất bị thu hồi phối hợp với Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Xây dựng) khẩn trương rà soát, cập nhật, bổ sung quy hoạch sử dụng đất trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú có chiều dài hơn 60km, dự kiến được khởi công xây dựng vào dịp 19/8 tới.
Công tác giải phóng mặt bằng dự kiến hoàn thành từ tháng 10 đến tháng 12/2025. Trong khi đó, doanh nghiệp dự án đang xúc tiến các thủ tục pháp lý, lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công toàn tuyến sau khi đoạn đầu được khởi công.
Về giá vé, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, theo từng giai đoạn kể từ khi bắt đầu thu phí, theo từng loại phương tiện, mức giá vé thấp nhất là 1.900 đồng/km, giá vé cao nhất là 20.520 đồng/km. Được biết, thời gian thực hiện dự án cơ bản hoàn thành vào năm 2026, đưa vào khai thác vận hành vào năm 2027. Thời gian vận hành kinh doanh là 16 năm 11 tháng 21 ngày kể từ ngày bắt đầu thu phí sử dụng đường bộ.
Khi hoàn thành, cao tốc Dầu Giây - Tân Phú sẽ tăng cường kết nối từ TP.HCM đi Tây Nguyên, rút ngắn thời gian di chuyển, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch cho tỉnh Đồng Nai và khu vực lân cận.
-
Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú dự kiến thu phí cao nhất hơn 20.000 đồng/km
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, tùy theo giai đoạn thu phí và loại phương tiện, mức giá trên cao tốc Dầu Giây - Tân Phú từ 1.900 đồng đến 20.520 đồng mỗi km.
-
Đã chọn được nhà đầu tư cao tốc Dầu Giây – Tân Phú gần 8.500 tỷ đồng, hướng tới hoàn thành vào 2026
Sau thời gian kêu gọi đầu tư, tuyến cao tốc Dầu Giây – Tân Phú giai đoạn 1 có tổng vốn gần 8.500 tỷ đồng đã chính thức xác định được nhà đầu tư. Đây là một mắt xích quan trọng trong trục cao tốc xuyên vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên, góp phần tháo gỡ “nút thắt” hạ tầng tại khu vực đang phát triển năng động bậc nhất cả nước.
-
Diễn biến mới tại dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú sắp khởi công
Cao tốc Dầu Giây – Tân Phú có chiều dài khoảng 60km, quy mô thiết kế 4 làn xe, tổng vốn đầu tư gần 8.500 tỷ đồng. Đây là một trong 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương nối hai tỉnh Đồng Nai với Lâm Đồng.
-
Động thái mới của Đồng Nai triển khai dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú
UBND tỉnh Đồng Nai đã giao nhiệm vụ triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho các địa phương liên quan đến dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú. Hiện tại, các huyện Xuân Lộc, Định Quán, Thống Nhất và Tân Phú đang hoàn thiện hồ sơ tiểu dự án để trình thẩm định và phê duyệt.


-
Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp
Tỉnh Đồng Nai đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp năng động hàng đầu cả nước nhờ có quỹ đất công nghiệp dự trữ lớn cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại....
-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...