05/09/2024 1:28 PM
Trong 8 tháng năm 2024, tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chưa đạt một nửa so với kế hoạch. Trong đó có dự án được giao hơn 1.000 tỉ đồng nhưng đến nay chỉ giải ngân được 5%.

Theo tin từ Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Đồng Nai chậm, đặc biệt là ở 6 dự án trọng điểm, báo Giao Thông đưa tin.

Cụ thể, các dự án lớn như: thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành; cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Vành đai 3 TP.HCM; dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa… tỷ lệ giải ngân đều thấp.

Trong đó, dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành năm 2024, được bố trí nguồn vốn hơn 2.500 tỉ đồng. Tính đến tháng 8/2024, tỷ lệ giải ngân vốn tại dự án này đạt hơn 35% kế hoạch.

Ngoài ra đối với tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu năm 2024, được giao nguồn vốn hơn 1.000 tỉ đồng. Nhưng đến tháng 8, tỷ lệ giải ngân vốn chỉ đạt trên 5% kế hoạch.

Bên cạnh đó, dự án thành phần 4, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Đồng Nai được giao 691 tỉ đồng, đến nay tỷ lệ giải ngân cũng mới đạt hơn 20%.

Còn dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa cũng chỉ giải ngân hơn 20% trong tổng vốn hơn 600 tỷ đồng.

Như vậy tính đến nay tổng giải ngân vốn đầu tư công các dự án trọng điểm ở Đồng Nai mới đạt khoảng trên 40% kế hoạch.

Theo các Ban QLDA nguyên nhân giải ngân thấp là do vướng mặt bằng dẫn đến các nhà thầu khó triển khai thi công, tiến độ đạt được chậm so với kế hoạch.

Trước tình trạng này, để đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn cũng như hoàn thành các dự án, tỉnh đã lập danh mục các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh với 28 dự án.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đặt mục tiêu đến hết tháng 9/2024, sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho hai dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh gồm cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM.

  • Sau một năm khởi công, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang làm tới đâu?

    Sau một năm khởi công, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang làm tới đâu?

    Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với chiều dài hơn 50km, được chia làm 3 dự án thành phần. Đến nay, sau một năm khởi công, tiến độ của các dự án thành phần khá đối lập. Liệu tuyến cao tốc rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến TP. Vũng Tàu chỉ còn 70 phút này có về đích đúng kế hoạch?

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.