Với mục tiêu đưa Đồng Nai trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa hàng đầu trong nước và cả khu vực, địa phương này dự kiến quy hoạch 4 trung tâm logistics quy mô lớn gắn liền với các hạ tầng giao thông trọng điểm đang xây dựng trên địa bàn.

Đồng Nai sẽ quy hoạch 4 trung tâm logistics quy mô lớn

Đồng Nai là một trong những “thủ phủ” công nghiệp của cả nước. Địa phương này có ví trí kết nối đặc biệt trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam khi có hệ thống hạ tầng phát triển mạnh từ cảng biển, quốc lộ, sân bay, cao tốc, các tuyến vành đai…

Với thế mạnh hạ tầng như vậy, Đồng Nai xác định logistic là một trong những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn. Tỉnh này phấn đấu để trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa hàng đầu khu vực phía Nam và là “cửa ngõ” hướng ra khu vực và thế giới.

Gần đây nhất, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Trung tâm Logistics BW Tân Hiệp có quy mô diện tích 64,4ha tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành.

Trung tâm logistics BW Tân Hiệp bao gồm các khu chức năng chính gồm hệ thống nhà kho tổng diện tích 304.250 m2. Đất công trình hạ tầng kỹ thuật diện tích 10.861 m2; nhà điều hành và các công trình phụ trợ diện tích 6.747 m2; cây xanh mặt nước tổng diện tích 139.477 m2; sân, đường giao thông nội bộ tổng diện tích 182.943 m2.

Đối với nhà kho, theo quy hoạch được duyệt tầng cao xây dựng từ 1-2 tầng, riêng khu hành chính văn phòng chiều cao là 4 tầng.

Trung tâm Logistics BW Tân Hiệp được định hướng quy hoạch xây dựng trở thành một trung tâm logistics hiện đại, đồng bộ và hoàn chỉnh. Từ đó, tạo cơ sở pháp lý cho việc tiến hành triển khai xây dựng, quản lý xây dựng và đầu tư xây dựng. Kết nối đồng bộ hệ thống các công trình kiến trúc và hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực.

Hai trung tâm logistics có tổng quy mô 200ha sẽ được xây dựng quanh sân bay Long Thành

Còn trong dự thảo quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đơn vị tư vấn đang đề xuất quy hoạch 4 trung tâm logistics quy mô lớn gắn liền với sân bay Long Thành, cảng Phước An, ga đường sắt Trảng Bom…

Cụ thể, 4 dự án này gồm: Trung tâm Tổng kho Miền Đông - Trảng Bom (620 ha); Trung tâm Hậu cần cảng Phước An (234 ha); Trung tâm phía Bắc sân bay Long Thành (100 ha); Trung tâm phía Nam sân bay Long Thành (100 ha).

Các trung tâm logistics mới theo quy hoạch đảm nhận 60-70% tổng lượng hàng hóa của tỉnh Đồng Nai, còn lại các trung tâm và khu vực cung ứng dịch vụ logistics truyền thống đảm nhận 30-40%.

Liên quan đến tiến độ lập quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2030, dự kiến trong tháng 12/2023, đồ án quy hoạch tỉnh sẽ được trình HĐND tỉnh xem xét thông qua trước khi trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

  • Đồng Nai duyệt quy hoạch trung tâm logistics hơn 64ha ngay cửa ngõ sân bay Long Thành

    Đồng Nai duyệt quy hoạch trung tâm logistics hơn 64ha ngay cửa ngõ sân bay Long Thành

    Trung tâm logistics BW Tân Hiệp được quy hoạch tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 5km. Đây là sẽ là trung tâm lưu chuyển hàng hóa, phát huy hiệu quả mạng lưới giao thông quan trọng của khu vực, đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành với công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá mỗi năm.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.