4 khu đất có tổng diện tích hơn 208ha tại huyện Cẩm Mỹ sẽ được tổ chức bán đấu giá để tạo nguồn vốn phát triển cơ sở hạ tầng giao thông địa phương. Dự kiến số tiền thu được khi đấu giá khoảng hơn 4.350 tỉ đồng.

Theo Báo Đồng Nai, HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết về việc cho ý kiến Đề án khai thác quỹ đất vùng phụ cận các dự án giao thông trên địa bàn huyện.Cẩm Mỹ để tạo vốn phát triển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Theo đó, 4 khu đất có vị trí gần đường giao thông tại thị trấn Long Giao và xã Xuân Đường với tổng diện tích hơn 208ha sẽ được tổ chức đấu giá, số tiền thu về dự kiến hơn 4.350 tỉ đồng.

Trong 4 khu đất, có 3 khu có vị trí giáp dự án đường Vành đai Long Giao ở thị trấn Long Giao, khu lớn nhất có diện tích 136ha, hai khu còn lại lần lượt là 40ha và 9ha.

Một khu đất phụ cận dự án đường N1 thuộc xã Xuân Đường có diện tích 24ha.

Những khu đất trên sẽ được đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật và cá nhân, đơn vị trúng đấu giá khu đất sẽ thực hiện theo đúng quy hoạch. Dự kiến chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư các khu đất vùng phụ cận là hơn 201 tỉ đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết địa phương này sẽ đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022 và các năm tiếp theo với tổng diện tích hơn 780ha, thuộc 105 thửa đất tại các huyện, thành phố.

Số tiền từ đấu giá đất ước tính theo Bảng giá đất Đồng Nai giai đoạn 2020-2024 là hơn 12.900 tỉ đồng sẽ được tỉnh đầu tư phát triển các công trình, dự án hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 40 khu đất có giá trị từ 20 tỷ đồng/khu trở lên và 65 khu đất có giá trị dưới 20 tỷ đồng/khu.

Với những khu đất có giá trị từ 20 tỉ đồng trở lên sẽ giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh hoàn thiện hồ sơ và tổ chức đấu giá, còn những khu đất diện tích nhỏ, giá trị dưới 20 tỷ đồng/khu sẽ giao về cho Trung tâm Phát triển quỹ đất các huyện, thành phố tổ chức đấu giá.

Riêng trong năm 2022, Đồng Nai dự tính sẽ đưa ra đấu giá khoảng 15 khu đất có diện tích gần 160ha, giá ước tính hơn 2.800 tỉ đồng. Tuy nhiên, một số khu đất đưa ra đấu giá trong năm nay có nhiều lợi thế nên rất được các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chú ý, khả năng sẽ thu về số tiền nhiều hơn so với giá khởi điểm. Trong 2 năm gần đây, một số khu đất lợi thế của Đồng Nai đưa ra đấu giá đã thu về trên 50 tỉ đồng/ha.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.