Cụm công nghiệp Long Giao tại thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ có diện tích gần 56ha sẽ được UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức đấu giá với mức giá khởi điểm hơn 309 tỉ đồng.

Hình minh họa

UBND tỉnh Đồng Nai vừa giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp cùng UBND huyện Cẩm Mỹ hoàn tất hồ sơ để đấu giá cụm công nghiệp trên trong năm 2022, theo Báo Đồng Nai.

Cụ thể, cụm công nghiệp Long Giao có diện tích gần 56ha sẽ được đấu giá với mức khởi điểm hơn 309 tỉ đồng. Sau khi trúng đấu giá, doanh nghiệp có thể triển khai ngay hạ tầng kỹ thuật và cho nhà đầu tư thứ cấp thuê lại để xây dựng nhà xưởng sản xuất.

Cụm công nghiệp Long Giao sẽ gồm lĩnh vực chính là chế biến nông sản. Hiện đã có một số doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực này đang quan tâm đầu tư nhà máy sau khi cụm công nghiệp Long Giao hoàn thành hạ tầng kỹ thuật.

Tại Đồng Nai, dư luận hiện đang rất quan tâm đến kế hoạch chuyển đổi, đấu giá đất tại khu công nghiệp Biên Hòa 1 – đây là một trong những khu công nghiệp lâu đời nhất tại Việt Nam.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, sẽ có hơn 327ha đất khu công nghiệp Biên Hòa 1 sẽ được chuyển đổi công năng. Trong đó, 44ha sẽ dùng để xây dựng trung tâm hành chính của tỉnh, 283ha còn lại đầu tư dự án khu đô thị thương mại dịch vụ.

Để thực hiện dự án khu đô thị Biên Hòa, có 2 phương án là đấu giá quyền sử dụng đất và đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Lãnh đạo Đồng Nai quyết định lựa chọn phương án đấu giá quyền sử dụng đất vì phù hợp với các quy định của pháp luật về đất đai hiện hành, khai thác có hiệu quả quỹ đất, nâng cao giá trị đất đai đối với khu đất có vị trí lợi thế thương mại cao.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.