CafeLand - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có cuộc họp với các sở, ngành, địa phương lấy ý kiến dự thảo quy định về diện tích đất tối thiểu để tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

Theo dự thảo, đối với đất ở tại thành phố Biên Hòa, các phường thành phố Long Khánh, thị trấn diện tích tối thiểu để tách thửa là 60m2. Những xã của thành phố Long Khánh và các xã của các huyện diện tích tách thửa tối thiểu là 80m2.

Kích thước các thửa đất hình thành sau khi tách thửa phải đảm bảo chiều rộng từ 4m trở lên với khu vực thành phố Biên Hòa, các phường Long Khánh, thị trấn. Các khu vực còn lại chiều rộng thửa đất sau khi tách nhỏ nhất là 5m.

Đất nông nghiệp muốn tách thửa phải đảm bảo diện tích nhỏ nhất là 500m với thành phố Biên Hòa, các phường thành phố Long Khánh và các thị trấn. Những nơi còn lại diện tích tối thiểu tách thửa là 1.000m2.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, việc ban hành quy định về diện tích đất tối thiểu để tách thửa đối với từng loại đất nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu tách thửa để làm nhà ở hoặc cho người thân. Đồng thời ngăn chặn được tình trạng một số cá nhân mua đất tách thửa và phân lô, bán nền hình thành các khu dân cư tự phát. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường tổng hợp các ý kiến hoàn thiện dự thảo để trình UBND tỉnh phê duyệt và ban hành.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.