31/05/2025 7:31 AM
Tỉnh ủy Đồng Nai vừa có chủ trương kéo dài dự án metro ở tỉnh này gần gấp đôi so với trước đây, ra tới sân bay Long Thành, giúp kết nối hành khách từ TP.HCM.

Ngày 30/5, Tỉnh ủy Đồng Nai đã có công văn gửi UBND tỉnh Đồng Nai thông báo ý kiến kết luận chấp thuận đầu tư dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến TP Biên Hòa và kết nối sân bay Long Thành.

Cụ thể, tuyến metro dự kiến từ ga Suối Tiên (thuộc metro Bến Thành - Suối Tiên, TP.HCM) đến Trung tâm hành chính mới (Khu công nghiệp Biên Hòa 1) và kết nối sân bay Long Thành dài khoảng 38,5 km, được chia làm 3 đoạn.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 67.400 tỷ đồng với nguồn vốn hỗn hợp, gồm: vốn Trung ương hỗ trợ, vốn ngân sách tỉnh, vốn BOT, vốn khai thác quỹ đất.

Đồng Nai làm metro hơn 67.000 tỷ đồng nối sân bay Long Thành với TP.HCM- Ảnh 1.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên kéo dài đến trung tâm hành chính mới, nội ô TP Biên Hòa và kết nối đến sân bay Long Thành

Trước đó, tỉnh Đồng Nai nghiên cứu đầu tư tuyến metro từ ga Suối Tiên tới xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, dài hơn 20km. Cụ thể, đoạn thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai dài hơn 18km, đi qua địa bàn TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom gồm 12 ga dừng và 1 depot diện tích khoảng 23,4ha.

Địa điểm xây dựng tại TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) với tổng mức đầu tư 34.719 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu phương án đi ngầm thay cho trên cao và đi ngầm để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Được biết, chủ trương kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên nhằm giúp tăng kết nối khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, dự kiến ngày 2/9/2026.

Trong quy hoạch kết nối sân bay với TP.HCM còn có tuyến đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt năm 2021, hệ thống metro kết nối vùng các tỉnh phía nam có 8 tuyến. Bao gồm: tuyến Trảng Bom - Hòa Hưng, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dĩ An - Lộc Ninh, TP.HCM - Cần Thơ, TP.HCM - Nha Trang, Thủ Thiêm - Long Thành, TP.HCM - Tây Ninh và các tuyến đường sắt chuyên dụng nối cảng Hiệp Phước.

Ngoài chủ trương kéo dài dự án metro, Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đồng ý chủ trương xây dựng cầu Mã Đà giai đoạn 1 kết nối tỉnh với Bình Phước với kinh phí 193 tỷ đồng; dự án đường trên cao dọc quốc lộ 51 từ ngã tư Vũng Tàu đến nút giao đường Võ Nguyên Giáp với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với kinh phí 17.400 tỷ đồng.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.