Tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch có chiều dài gần 15km, đi qua các xã: Đại Phước, Phú Hữu, Phú Đông, Phước Khánh và Vĩnh Thanh của H.Nhơn Trạch. Đây là tuyến đường quan trọng giúp kết nối 15 cảng đã và đang được đầu tư theo quy hoạch cảng biển nhóm 5 Đông Nam bộ.
Theo đơn vị tư vấn dự án, tổng vốn đầu tư cho tuyến đường liên cảng Nhơn Trạch là hơn 6.350 tỉ đồng. Đường rộng 99m, trong đó đường chính rộng 61m, đường gom hai bên mỗi bên rộng 8m và vỉa hè 3m có các dãy cây xanh phân cách và được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 dự tính hoàn tất trong 3 năm đầu, sẽ xây dựng 4 làn xe với số vốn khoảng 2.855 tỉ đồng; giai đoạn 2 trong 3 năm tiếp theo, xây dựng 4 làn xe và giai đoạn cuối cũng đầu tư trong 3 năm với 4 làn xe còn lại.
Dự án này trước đây được kêu gọi đầu tư theo hình thức PPP nhưng khó hấp dẫn nhà đầu tư. Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có kiến nghị Chính phủ hỗ trợ vốn xây dựng giai đoạn 1 tuyến đường này.








-
Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp
Tỉnh Đồng Nai đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp năng động hàng đầu cả nước nhờ có quỹ đất công nghiệp dự trữ lớn cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại....
-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...