CafeLand – Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được đề xuất mở rộng lên 8 làn xe từ năm 2025 và 10 làn xe sau năm 2040.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên ùn ứ do quá tải

Được biết, Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây được khởi công xây dựng vào cuối năm 2009 với quy mô bốn làn xe, dài hơn 55 km có điểm đầu tại quận 2 (TP.HCM) và kết thúc tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Tổng vốn đầu tư dự án là 20.630 tỉ đồng. Dự án được thông xe toàn tuyến vào năm 2015.

Trong năm 2019, lưu lượng phương tiện đi qua tuyến cao tốc này đã đạt 16,5 triệu lượt, vượt xa con số thiết kế ban đầu gần 10 triệu lượt. Do đó, tuyến cao tốc thường xuyên rơi vào tình trạng ùn ứ, kẹt xe kéo dài.

UBND tỉnh Đồng Nai đã có kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ xem xét, đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ 4 làn xe như hiện tại lên 10-12 làn xe theo quy hoạch đã được duyệt trước đây.

Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM Cửu Long), đơn vị thực hiện nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mới đây đã đưa ra đề xuất để thực hiện dự án.

Theo đó, đối với đoạn từ nút giao An Phú (Q.2, TP.HCM) đến Long Thành (dài 24km) sẽ thực hiện đầu tư mở rộng quy mô từ 4 làn xe hiện tại lên 8 làn xe từ năm 2025. Riêng đoạn từ Long Thành đi Dầu Giây giữ nguyên quy mô 4 làn xe như hiện tại và quy mô này có thể đáp ứng nhu cầu lưu thông đến năm 2040.

Sau năm 2040, đoạn từ nút giao An Phú đến Long Thành cần được đầu tư mở rộng lên 10 làn xe.

Dự án sẽ được thực hiện theo hình thức đầu tư công nguồn vốn trong nước hoặc vốn ODA của Nhật Bản.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.