Cụ thể, dự án đường Phước Bình - Bàu Cạn - Cẩm Đường có chiều dài tuyến đường khoảng 8,5 km trải dài trên 3 xã Phước Bình, Tân Hiệp và Bàu Cạn của huyện Long Thành.
Quy mô đầu tư: Dự án nhóm B. Tiêu chuẩn kỹ thuật: Đường giao thông trong đô thị, cấp III, vận tốc thiết kế 50 km/h.
Tuyến đường Phước Bình - Bàu Cạn - Cẩm Đường có điểm đầu dự án giao với đường ấp 4 Phước Bình; điểm cuối dự án giao với ngã tư Thái Hiệp Thành; mặt cắt ngang lộ giới 45 m; trong giai đoạn này chưa đầu tư hoàn thiện, mà chỉ đầu tư 02 làn xe cơ giới sát bên mép ngoài:
Mặt cắt ngang đường phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 nền đường làm 02 bên, sát mép ngoài: Đoạn qua Khu dân cư Bàu Cạn và Khu dân cư xã Tân Hiệp: mỗi bên rộng 11 m gồm mặt đường rộng 6 m; lề đất ngoài rộng 1 m; vỉa hè lát gạch terrazo rộng 4 m; Đoạn ngoài khu dân cư: mỗi bên rộng 8 m gồm mặt đường rộng 6 m; lề đất gia cố 2 x 1 m = 2 m.
Xây dựng 02 cầu bê tông cốt thép; mặt cầu rộng 6 m, lề bộ hành mỗi bên 1 m.
Thời gian và tiến độ thực hiện dự án: Dự kiến từ năm 2021 với tiến độ thực hiện tối đa 04 năm kể từ khi bố trí vốn thực hiện dự án.
Tổng mức vốn đầu tư dự kiến: Khoảng 620,86 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 242,91 tỷ đồng, chi phí tư vấn, quản lý dự án và chi phí khác khoảng 20,67 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 314,14 tỷ đồng, chi phí dự phòng khoảng 43,14 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh, cụ thể là nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện. Theo đó tỉnh sẽ Thực hiện rà soát lại các quy hoạch có liên quan để đấu giá 73 ha tại xã Tân Hiệp, hiện do Tập đoàn Cao su quản lý làm cơ sở để xem xét bố trí vốn đầu tư thực hiện dự án.
Mở mới 4 tuyến đường quanh sân bay Long Thành
Theo quy hoạch điều chỉnh giao thông của tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, phần lớn các tuyến đường được đề xuất mở mới, mở rộng và nâng cấp đều lấy sân bay Long Thành làm trung tâm.
Cụ thể, tỉnh sẽ mở mới 4 tuyến đường có lộ giới từ 45-60m, với tổng vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng gồm
Đường ĐT.770B với chiều dài 53km, vốn đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng. Đường kéo dài từ đoạn giao với đường ĐT.763, thuộc huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đến Quốc lộ 51, huyện Long Thành. Đây là tuyến đường chiến lược, trục giao thông chính quan trọng kết nối các huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai như: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ và thành phố Long Khánh đến sân bay Long Thành.
Đường ĐT.773B, chiều dài hơn 51 km, tổng kinh phí khoảng 1.700 tỷ đồng. Tuyến ĐT.773B bắt đầu từ đường song hành phía Đông Quốc lộ 20 thuộc huyện Thống Nhất đến đường ĐT.764 thuộc huyện Cẩm Mỹ. Đường này nhằm chia sẻ lưu lượng phương tiện cho đường ĐT.773, cũng như tạo thêm kết nối cho khu vực cửa ngõ phía Đông Nam của sân bay Long Thành.
Đường ĐT.780B từ Quốc lộ 1A, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đến đường Sông Nhạn-Dầu Giây thuộc huyện Cẩm Mỹ. Đường ĐT.780B kết nối Quốc lộ 1A qua các huyện Trảng Bom, Thống Nhất đến khu vực cửa ngõ phía Đông sân bay Long Thành.
Tuyến đường ĐT.763B từ Quốc lộ 56 thuộc huyện Cẩm Mỹ đến nút giao giữa đường huyện Suối Quýt.
Trong 4 tuyến đường nêu trên, đường ĐT.770B sẽ được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025. Đường này ngoài kết nối với sân bay Long Thành, còn giúp vận chuyển hàng hóa từ khu công nghiệp Xuân Quế-Sông Nhạn với quảng đường hơn 3.600ha, khu công nghiệp Bàu Cạn-Tân Hiệp với quảng đường hơn 3.600ha đến cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải.
-
Đồng Nai: Tháng 6/2021 bàn giao xong mặt bằng sân bay Long Thành
CafeLand – Đây là thông tin được Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng công bố tại buổi làm việc về tiến độ thực hiện dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
-
Đồng Nai chuẩn bị đưa khu đất 7.400 tỷ gần sân bay Long Thành ra đấu giá
Khu đất hơn 282 ha gần Cảng hàng không quốc tế Long Thành có giá trị theo bảng giá đất là 7.400 tỷ đồng.
-
Long Thành và Nhơn Trạch sẽ trở thành đô thị sân bay như Changi của Singapore
Long Thành và một phần huyện Nhơn Trạch được quy hoạch phát triển theo mô hình đô thị sân bay đã được áp dụng thành công như Dubai, Frankfurt (Đức) và Changi (Singapore).
-
Trước 28/2/2026 phải khai thác sân bay Long Thành
Thủ tướng yêu cầu tất cả các công việc phải hoàn thành trước 31/12/2025 và đưa sân bay Long Thành vào khai thác trước 28/2/2026, lấy lại tiến độ bị chậm, không thể chậm trễ hơn được nữa.