Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có hướng tuyến song song với quốc lộ 51 nối Đồng Nai với Bà Rịa - Vũng Tàu
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã có buổi làm việc với các sở ngành, địa phương liên quan về tiến độ triển khai dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km, tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng.
Dự án bao gồm 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 và 2 nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, dự án thành phần 3 thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo kế hoạch đề ra, tuyến cao tốc này sẽ hoàn thành năm 2025 và đi vào khai thác năm 2026.
Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 và 2 đang “bế tắc”, trong khi đó dự án thành phần 3 đã gần hoàn tất.
Cụ thể, dự án thành phần 1 đến nay, đã hoàn thành kiểm đếm gần 96% tổng diện tích đất cần thu hồi.
UBND TP.Biên Hòa và UBND huyện Long Thành cũng đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 47 trường hợp với số tiền hơn 120 tỉ đồng.
Dự án thành phần đã hoàn thành kiểm đếm gần 92% diện tích đất cần thu hồi. UBND huyện Long Thành đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 99 trường hợp với số tiền hơn 188 tỉ đồng.
Theo Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai, hiện dự án thành phần 1 và 2 đang còn 240 thửa đất chưa tìm được chủ nhân.
Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho công tác giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, chậm tiến độ.
Trong thời gian qua, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng đã liên tục có nhiều buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về tiến độ triển khai cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Trong đó, bày tỏ quan ngại nếu không sớm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án thành phần 1 và 2 sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ chung toàn dự án.
Do đó, tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã chỉ đạo các sở ngành, địa phương liên quan tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho dự án trước ngày 30/6.
Đây cũng là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi làm việc trước đó với tỉnh Đồng Nai về dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Để đạt đươc mục tiêu trên, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị nỗ lực làm việc 3 ca, kể cả thứ 7 và chủ nhật cũng như ngày lễ. Đồng thời, xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức không hoàn thành nhiệm vụ.
-
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu chậm tiến độ, đội vốn thêm gần 3.700 tỉ đồng
Tổng vốn đầu tư của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến sẽ tăng thêm gần 3.700 tỉ so với tổng mức đầu tư 17.873 tỉ mà Quốc hội đã phê duyệt trước đây. Nguyên nhân khiến dự án tăng vốn là do chi phí giải phóng mặt bằng thời đểm hiện tại đã tăng thêm.
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....
-
Đồng Nai cưỡng chế thu hồi đất của 36 hộ dân để làm dự án đường ven sông gần 2.000 tỉ đồng
36 hộ dân thuộc dự án đường và kè ven sông Đồng Nai dù đã được các cơ quan thẩm quyền thực hiện đầy đủ thủ tục về hỗ trợ, đền bù, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất nhưng không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án nên chính quyền tiến hành cưỡng ch...