Tuyến đường 25B đoạn qua trung tâm Nhơn Trạch
Theo Ban Quản lý Dự án (QLDA) công trình giao thông Đồng Nai, cả hai tuyến đường đều giao cắt với Vành đai 3 TP.HCM, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông đến sân bay Long Thành.
Trong đó, đường tỉnh 25B có chiều dài hơn 9,2km, đi qua khu vực các huyện Long Thành, Nhơn Trạch. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Theo lãnh đạo huyện Nhơn Trạch, địa phương đã có khoảng 80% mặt bằng sạch. Phần diện tích còn lại, lãnh đạo hai huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành cam kết sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng và bàn giao đúng tiến độ cho đơn vị thi công.
Ông Nguyễn Linh, Phó giám đốc Ban QLDA cho biết, dự án này đang mời thầu, dự kiến cuối tháng 12/2024 sẽ khởi công.
Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 25C sẽ xây dựng mới tuyến đường dài hơn 2km với tổng mức đầu tư hơn 647 tỷ đồng. Các thủ tục liên quan cũng đang được Ban QLDA phối hợp với địa phương đẩy nhanh.
Cả hai tuyến đường này đều là tuyến giao thông chính, huyết mạch kết nối trung tâm Nhơn Trạch với TP.HCM và các tuyến quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM, sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.
Đây cũng là hướng giao thông chính được nhiều người dân lựa chọn khi di chuyển từ TP.HCM về Đồng Nai hay Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi sân bay Long Thành hoàn thành, hai tuyến đường này càng có vai trò quan trọng và lưu lượng giao thông sẽ tăng đột biến.
Do đó, đầu tư, nâng cấp mở rộng hai tuyến đường này sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực cho mạng lưới giao thông kết nối liên vùng. Bên cạnh giải quyết vấn đề kết nối giao thông, hai tuyến đường này cũng sẽ mang tới Sinh khí mới cho Bất động sản Nhơn Trạch thời gian tới.
Vào đầu năm 2024, UBND huyện Nhơn Trạch đã tổ chức lễ khởi công nâng cấp mở rộng một số đoạn của hai tuyến đường này.
Cụ thể, đối với dự án đường 25B sẽ được đầu tư mở rộng đoạn từ đường Quách Thị Trang đến trung tâm Nhơn Trạch. Đoạn này có chiều dài khoảng 3,8km, tổng vốn đầu tư khoảng 639 tỉ đồng, tiến độ thực hiện 730 ngày (trong ảnh là đoạn đường Tôn Đức Thắng từ vòng xoay Nhơn Trạch hướng về Quách Thị Trang).
Về quy mô đầu tư, đoạn từ đầu tuyến đến đường vành đai 3 - TP.HCM dài 3km sẽ được xây dựng lộ giới 80m. Đoạn còn lại dài 800m có lộ giới 51m.
Trong khi đó, dự án đường 25C đoạn giao với đường Hùng Vương (ĐT 19) đến đường Nguyễn Hữu Cảnh có chiều dài 6,4km sẽ được đầu tư xây mới với nền đường rộng 61m.
-
Hai tuyến đường kết nối sân bay quốc tế Long Thành với quốc lộ, cao tốc đang làm đến đâu?
Tuyến đường T1 và T2 là hai tuyến giao thông huyết mạch kết nối trực tiếp sân bay quốc tế Long Thành với các đầu mối giao thông quan trọng của khu vực gồm quốc lộ 51 và các tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Biên Hòa – Vũng Tàu.








-
Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp
Tỉnh Đồng Nai đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp năng động hàng đầu cả nước nhờ có quỹ đất công nghiệp dự trữ lớn cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại....
-
Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....
-
Tháo gỡ nút thắt hạ tầng kết nối, khai thác tối đa tiềm năng Sân bay quốc tế Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành, siêu dự án hàng không của Việt Nam, đang tiến gần ngày vận hành giai đoạn 1 vào đầu năm 2026. Nhưng để công trình thế kỷ này thực sự cất cánh, bài toán hạ tầng kết nối đồng bộ với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận ...