Tuyến đường T1 và T2 là hai tuyến giao thông huyết mạch kết nối trực tiếp sân bay quốc tế Long Thành với các đầu mối giao thông quan trọng của khu vực gồm quốc lộ 51 và các tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Biên Hòa – Vũng Tàu.

Chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường T1 và T2

Đường T1 có chiều dài 4,3km với vận tốc thiết kế đạt 80km/h, theo tiêu chuẩn đường chính đô thị được triển khai từ ranh phía tây của sân bay Long Thành đến quốc lộ 51. Từ đó kết nối giao thông từ sân bay Long Thành đến khu vực TP.HCM và các tỉnh phía tây sân bay.

Tuyến T2 dài 3,5km với tiêu chuẩn đường cao tốc cùng vận tốc thiết kế đạt 100km/h nằm trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây). Đây là tuyến đường rất quan trọng tạo thành hệ thống kết nối cho sân bay Long Thành.

Tổng vốn đầu tư của hai tuyến đường này là hơn 2.630 tỉ đồng. Dự án đã được khởi công từ tháng 7/2023 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Theo báo cáo của UBND huyện Long Thành, đến thời điểm hiện tại, tổng khối lượng thi công của hai tuyến T1 và T2 đã đạt khoảng 21% tiến độ.

Đường T1 đã cơ bản hoàn tất giải phóng mặt bằng, các nhà thầu nối thông tuyến đường công vụ và đang đẩy nhanh tiến độ thi công trên toàn tuyến.

Riêng tuyến T2, địa phương đã bàn giao cho chủ đầu tư gần 53ha đất để phục vụ thi công (đạt hơn 88% tổng diện tích đất cần thu hồi).

Với phần diện tích đất còn lại là hơn 7ha của 135 trường hợp, dự kiến trong những ngày đầu tháng 4 này sẽ tiếp tục vận động người dân bàn giao đất. Đồng thời cũng sẽ tổ chức bốc thăm đất tái định cư, chi trả tiền tạm cư cho những hộ dân này.

Trường hợp người dân vẫn không đồng thuận giao đất, địa phương sẽ lên kế hoạch bảo vệ thi công, đảm bảo bàn giao mặt bằng trong tháng 4/2024.

Đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai cũng đã khởi công đoạn 2 đường tỉnh lộ 25C dài 6,4km từ đường Hùng Vương đến nút giao đường Nguyễn Hữu Cảnh. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng, đường sau khi hoàn thành sẽ có nền đường rộng 61m.

Đường tỉnh 25C chạy qua huyện Nhơn Trạch và Long Thành kết nối trực tiếp vào đường T1 dẫn vào sân bay Long Thành. Đây là tuyến giao thông cửa ngõ khi sân bay đi vào khai thác.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.