Dự án Thành phố mới Nhơn Trạch do Donacoop đề xuất triển khai có diện tích lên đến hơn 1.760ha trải dài trên địa bàn hai huyện Nhơn Trạch và Long Thành. Sau khi hoàn thành, dự án này sẽ kết hợp với Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng thành chuỗi đô thị tạo động lực phát triển kinh tế, đóng góp tích cực vào ngân sách tỉnh Đồng Nai.

Hình phối cảnh dự án đang được Donacoop đề xuất (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Thông tin từ CTTĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng Donacoop về đề xuất lập hồ sơ thực hiện đầu tư dự án Thành phố mới Nhơn Trạch.

Cụ thể, theo đề xuất của Donacoop dự án khu đô thị này sẽ có quy mô diện tích lên đến hơn 1.760ha, trong đó tại huyện Nhơn Trạch là hơn 1.600ha, huyện Long Thành là hơn 160ha.

Theo tính toán của Donacoop, sau khi dự án này hoàn thành sẽ kết hợp với Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng tạo thành chuỗi đô thị phát triển sôi động, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh Đồng Nai.

Để thực hiện dự án, doanh nghiệp này đề xuất tỉnh Đồng Nai cập nhật dự án vào quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch và quy hoạch sử dụng đất huyện Nhơn Trạch giai đoạn 2021-2030 (đang thực hiện).

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, việc phát triển các đô thị vệ tinh để giảm tải cho khu vực trung tâm của tỉnh là rất cần thiết. Bên cạnh đó, cùng với các dự án hạ tầng lớn như sân bay, cao tốc, cảng biển thì việc quy hoạch, phát triển đô thị lớn sẽ tạo sự phát triển chung cho địa phương, thay đổi bộ mặt của tỉnh.

Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các cơ quan, sở ngành nghiên cứu kỹ đề xuất của doanh nghiệp, các vấn đề pháp lý, quy hoạch khu vực, năng lực nhà đầu tư…. Để trình Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.

Một góc khu đô thị Long Hưng do Donacoop làm chủ đầu tư

Donacoop là tên viết tắt của Liên hiệp hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai được thành lập từ năm 2005. Đến nay, doanh nghiệp này đã trở thành “ông lớn” hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, đặc biệt là bất động sản với quỹ đất “khủng”.

Dự án nổi bật nhất của doanh nghiệp này làm chủ đầu tư là Khu đô thị mở Long Hưng có quy lên đến hơn 1.000ha. Hiện nay, khu đô thị này đã được phân chia thành nhiều dự án khác nhau. Trong đó, Donacoop phát triển dự án Khu đô thị Long Hưng City quy mô 227ha.

Long Hưng City nằm trên tuyến Hương lộ 2 có vị trí thuận tiện để kết nối với các trục đường giao thông lớn quanh khu vực như quốc lộ 1A, quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trong tương lai…

Hiện nay tuyến Hương lộ 2 đang được đầu tư mở rộng. Sau khi dự án này hoàn thành sẽ kết nối quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Việc di chuyển từ Long Hưng City đến trung tâm TP.HCM hay trung tâm Biên Hòa sẽ dễ dàng và rút ngắn thời gian.

Long Hưng City là dự án được triển khai sớm nhất tại Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng. Hiện nay, hệ thống hạ tầng, cảnh quan, điện nước bên trong dự án gần như đã được chủ đầu tư hoàn tất.

Một dãy nhà vắng người ở tại khu độ thị Long Hưng

Dù đã thành hình nhiều năm song đến nay nhiều khu vực của dự án này vẫn chưa có người về ở, các dãy nhà xây dựng khang trang nhưng để trống suốt thời gian dài.

Trong khi đó, phần đất được được Donacoop nhượng lại cho các doanh nghiệp khác nay hình thành các khu đô thị Aqua City và Water Front Cental City. Đây đều là những khu đô thị quy mô lớn, nằm dọc ven sông, tập trung phát triển các sản phẩm bất động sản cao cấp.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.