Cùng nằm trong tổng thể Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), Long Hưng City nằm ngay cạnh hai dự án lớn là Aqua City và Izumi City. Trong khi hai dự án “láng giềng” đang khá nổi bật trên thị trường thì Long Hưng City vẫn trầm lắng dù được triển khai trước đó nhiều năm.

Long Hưng City do Dona Coop làm chủ đầu tư là dự án đầu tiên nằm trong quy hoạch 5 phân khu của đại dự án “Kỳ quan sông nước” khu đô thị kinh tế mở Long Hưng (1.300 ha) ở phía nam TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Dự án này có quy mô 277ha đã được Dona Coop triển khai nhiều năm. Long Hưng City nằm trên tuyến Hương lộ 2 có vị trí thuận tiện để kết nối với các trục đường giao thông lớn quanh khu vực như quốc lộ 1A, quốc lộ 51, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trong tương lai…

Hiện nay tuyến Hương lộ 2 đang được đầu tư mở rộng. Sau khi dự án này hoàn thành sẽ kết nối quốc lộ 51 đến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Việc di chuyển từ Long Hưng City đến trung tâm TP.HCM hay trung tâm Biên Hòa sẽ dễ dàng và rút ngắn thời gian.

Đặc biệt, sát cạnh Long Hưng City là hai đại đô thị nổi bật gồm Aqua City (quy mô 1.000ha) và Izumi City (quy mô 170ha) đang triển khai. Cả hai dự án này đều gây tiếng vang và nổi bật trên thị trường trong những năm gần đây.

Trong khi đó, Long Hưng City là dự án được triển khai sớm nhất tại Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng. Hiện nay, hệ thống hạ tầng, cảnh quan, điện nước bên trong dự án gần như đã được chủ đầu tư hoàn tất.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế, hiện khu đô thị này khá hoang vắng. Chỉ một số khu vực đã có người dân về sinh sống.

Dãy nhà được xây dựng khang trang nhưng hiện chưa có người về ở.

Dù nằm trên trục đường chính của dư án nhưng dãy nhà đang "cửa đóng, then cài"

Thậm chí dự án trở thành nơi chăn thả gia súc của người dân gần đó.

Tuy hiện trạng khá vắng vẻ, nhưng Long Hưng City vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Một môi giới bất động sản khu vực này cho biết, trong khi các dự án lân cận có giá bán cao ngất ngưởng thì hiện nay các sản phẩm tại Long Hưng City đang khá rẻ.

Cụ thể, giá bán các nền đất tại đây đang giao động ở mức từ 20 – 40 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí và tuyến đường.

Môi giới này cho biết, tiềm năng tăng giá của Long Hưng City bởi vị trí nằm giữa Biên Hòa và TP.HCM. Khi những dự án hạ tầng như Hương lộ 2 hoàn thành hay Metro số 1 kéo dài được đầu tư thì việc di chuyển về Biên Hòa và đặc biệt là TP.HCM sẽ dễ dàng và rút ngắn thời gian hơn.

Nhưng sức bật lớn nhất của Long Hưng City được cho là sẽ đến từ dự án “láng giềng” như Izumi City hay đặc biệt là đại dự án đô thị Aqua City. Những dự án này tạo thành một chuỗi đô thị ven sông với nhiều tiện ích phong phú sẽ kéo người dân về sinh sống, kinh doanh.

  • BĐS: Kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay

    BĐS: Kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay

    Thị trường BĐS từ nay đến cuối năm khó có khả năng tăng trưởng mạnh - một trong những nguyên nhân là nguồn vốn đầu tư bị thắt chặt cùng với các quy định mới về tín dụng. Mặc dù có nhiều rào cản nhưng theo nhận định của các chuyên gia, đầu tư vào bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.