Đá nung kết là giải pháp kiến trúc phù hợp với mọi ứng dụng và không gian, và đáp ứng được hầu hết nhu cầu trang trí thẩm mỹ cao cấp.

Xu hướng sử dụng đá nung kế trong thiết kế nội, ngoại thất

Ngày nay, ngôi nhà không chỉ thuần túy là nơi để ở mà còn là không gian thể hiện phong cách, đẳng cấp và cá tính của chủ nhà. Do đó, việc chọn gạch ốp lát sao cho thời trang và đúng xu hướng cũng là điều mà các chủ nhà không thể bỏ qua khi có ý định xây nhà.

Xu hướng sử dụng đá nung kế trong thiết kế nội, ngoại thất

Năm 2024, xu hướng lựa chọn gạch ốp lát cho không gian kiến trúc nội, ngoại thất được dự báo sẽ có những bùng nổ mạnh mẽ về chất liệu, màu sắc và đặc biệt là kích thước.

Nếu như trước đây, các sản phẩm gạch ốp lát đa phần có kích thước nhỏ thì hiện nay, những sản phẩm kích thước lớn hơn như 80x80cm, 60x120cm, 100x100cm, 80x180cm, 120x240cm, 180x360cm… được sử dụng phổ biến, tạo nên không gian mở rộng lớn mang tính thẩm mỹ cao.

Sự tiến bộ của công nghệ và kỹ thuật hiện đại đã mang đến những giải pháp nổi bật cho ngành thiết kế kiến trúc, nâng cao chất lượng các dự án và công trình. Trong đó, đá nung kết được các chuyên gia đánh giá là giải pháp kiến trúc mang tính đột phá nhờ vào sự kết hợp giữa thẩm mỹ, linh hoạt và bền vững.

Đá nung kết là loại đá nhân tạo được sản xuất từ công nghệ nung kết có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần so với các loại gạch ốp lát thông thường.

Đá nung kết được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến Continua+ của Sacmi

Sản phẩm này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến Continua+ của Sacmi (Italia) nên đảm bảo đồng nhất và chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khắt khe của các dự án kiến trúc hiện đại. Với công nghệ Continua+, đá nung kết không bị giới hạn chiều dài và độ dày, giúp tạo ra các sản phẩm có kích thước và độ dày mới (biên độ rộng linh hoạt đến 160x320cm, biên độ dày 0,6-2cm).

Ngoài ra, với đặc điểm như ép tối đa xương gạch, Continua+ có tất cả các công đoạn sản xuất trên cùng một dây chuyền, bao gồm các công đoạn như: ép, nung, phủ men, in hoa văn, tạo hiệu ứng bề mặt đa dạng, cắt, mài, đánh bóng… Quy trình sản xuất khép kín này giúp giảm thiểu sự lãng phí nguyên vật liệu sản xuất và các nguy cơ gây hại ra môi trường.

Ưu điểm của đá nung kết

Tính thẩm mỹ cao

Đá nung kết có hiệu ứng bề mặt và vẻ đẹp tương đương với các vật liệu tự nhiên, có nhiều lựa chọn bề mặt để tạo ra các mẫu mã đa dạng và tinh tế.

Đá nung kết có tính thẩm mỹ cao, được ứng dụng đa dạng

Kích thước lớn

Các sản phẩm đá nung kết được sản xuất với kích thước lớn, đây là ưu điểm lớn nhất của dòng gạch này. Theo đó, với kích thước và độ dày linh hoạt, đá thiêu kết dễ dàng được cắt thành bất kỳ kích cỡ, hình dạng nào để phù hợp với đa dạng các thiết kế kiến trúc, nội thất.

Cùng với sự phong phú về bề mặt, các kiến trúc sư và nhà thiết kế kiến trúc, nội thất có thể tạo ra nhiều không gian với mọi phong cách kiến trúc, từ các công trình cổ điển đến kiến trúc hiện đại và tương lai.

Thân thiện môi trường

Đá nung kết là sản phẩm thân thiện môi trường, có nhiều ưu điểm so với các sản phẩm gỗ, đá tự nhiên và các loại đá nhân tạo khác, giúp hạn chế khai thác tài nguyên thiên nhiên.

Vật liệu này không chứa hàm lượng nhựa silic cao như các loại đá khác, từ đó tránh được biến dạng và không gây ra các độc tố từ nhựa. Điều này không chỉ bảo đảm tính an toàn tuyệt đối khi sử dụng, mà còn mang đến sự yên tâm về sự bền vững khi sử dụng đá nung kết.

Đá nung kết có hiệu ứng bề mặt và vẻ đẹp tương đương với các vật liệu tự nhiên

Đặc biệt, đá nung kết có thể được tái chế bằng cách nghiền và tái sử dụng, không gây rác thải ra môi trường.

Độ bền vượt trội

Đá nung kết có khả năng chịu mài mòn cao, chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh; chịu được nhiệt độ cao, bền băng giá, không bị biến dạng khi sử dụng; an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm và kháng khuẩn tối ưu. Ngoài ra, đá nung kết có giá thành, chi phí thi công và bảo trì cạnh tranh so với các vật liệu tự nhiên khác.

Đá nung kết có khả năng chịu mài mòn cao, chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh

Khả năng ứng dụng linh loạt

Với kích thước vượt trội lên đến 360x120cm, các sản phẩm đá nung kết được ứng dụng đa dạng trên mọi thiết kế kiến trúc, từ ngoại thất tới nội thất như sàn, tường, bàn ăn, tủ bếp, đảo bếp, nội thất…

Tính thẩm mỹ, công năng và ứng dụng cao, cùng tác động môi trường thấp, khả năng tái chế, đá nung kết của Viglacera được các kiến trúc sư nhận định phù hợp với các công trình trọng điểm quốc gia như các nhà ga, sân bay quốc tế... và các dự án cao cấp như resort 5 sao, khu biệt thự, chung cư hạng sang cả nội và ngoại thất.

Cùng với xu hướng sống xanh, phát triển bền vững, thì các vật liệu xanh luôn là lựa chọn ưu tiên đối với kiến trúc sư và nhà thiết kế. Đá nung kết không nằm ngoài những lựa chọn tối ưu dành cho các công trình xanh hiện nay.

Chủ đề: Gạch ốp lát,
Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.