Đây là một trong những dây chuyền sản xuất tấm porcelain, đá nung kết khổ lớn thường xuất hiện ở các quốc gia dẫn đầu về sản xuất gạch ốp lát.

Ngày 11/9, tại nhà máy Viglacera Eurotile, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Công ty Viglacera - CTCP đã tổ chức lễ khánh thành dây chuyền sản xuất đá nung kết công nghệ Continua+ của Sacmi (Italia).

Viglacera khánh thành dây chuyền sản xuất đá nung kết Sacmi Continua+

Được biết, dây chuyền sản xuất đá nung kết Sacmi Continua+ có tổng công suất trên 2 triệu tấn/năm, tổng vốn đầu tư 1.206 tỷ đồng với diện tích xây dựng 27,8 ha tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, TX. Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dây chuyền sản xuất đá nung kết Sacmi Continua+ có tổng công suất trên 2 triệu tấn/năm, tổng vốn đầu tư 1.206 tỷ đồng

Theo các số liệu về công trình lắp đặt trên toàn thế giới, Continua+ là công nghệ có khả năng xử lý các sản phẩm kỹ thuật bằng quy trình đồng bộ hóa bề mặt với đường vân độc đáo chạy dọc thân. Ngoài ra, với khả năng tích hợp liền mạch giai đoạn tạo bột và đổ màu kỹ thuật số thế hệ mới, bề mặt tấm porcelain khổ lớn có kết cấu chất lượng cao và độ sáng bóng ấn tượng.

Sản phẩm đá nung kết kích thước lớn được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Continua+

Đại diện Viglacera cho biết, công nghệ Continua+ còn giúp tạo ra độ đồng nhất cho mật độ tấm porcelain khổ lớn, duy trì sự ổn định và giảm thiểu phế phẩm sau sản xuất. Quá trình sản xuất sản phẩm, không gây ô nhiễm môi trường cũng như tối ưu hóa nhiên liệu đến mức tối đa.

Đá nung kết có khả năng chịu mài mòn cao, chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh, chịu được nhiệt độ cao

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, việc đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất đá nung kết Continua+ là một trong những hoạt động tiêu biểu, thiết thực hưởng ứng và cụ thể hóa rõ nét Chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành xây dựng đến năm 2030 và chiến lược phát triển ngành xây dựng đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.

Sản phẩm này không bị biến dạng khi sử dụng, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm và kháng khuẩn tối ưu

Theo nhà sản xuất, đá nung kết là sản phẩm thân thiện môi trường, có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng đá tự nhiên và đá nhân tạo khác, giúp hạn chế khai thác tài nguyên thiên nhiên.

Đá nung kết có khả năng chịu mài mòn cao, chống bám bẩn và dễ dàng vệ sinh, chịu được nhiệt độ cao, bền băng giá, không bị biến dạng khi sử dụng, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm và kháng khuẩn tối ưu. Ngoài ra, dòng đá ốp lát này có giá thành, chi phí thi công và bảo trì cạnh tranh so với các vật liệu tự nhiên khác.

Với nhiều ưu điểm nổi bật, các kiến trúc sự nhận định sản phẩm đá nung kết của Viglacera rất phù hợp với các công trình công lớn và cao cấp như sân bay Long Thành, sân bay Tân Sơn Nhất mở rộng, các resort 5 sao và biệt thự cao cấp… với biên độ không giới hạn, tạo ra không gian rộng lớn và sang trọng trong kiến trúc.

Bên cạnh đó, nhờ yếu tố linh hoạt về kích thước mà đá nung kết còn được ứng dụng cho đồ nội thất như bàn bếp, tủ đồ…

Cũng trong dịp này, Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã trao chứng nhận xác lập kỷ lục với sản phẩm "Tấm đá nung kết có kích thước lớn nhất Việt Nam".

Xác lập kỷ lục tấm đá nung kết có kích thước lớn nhất Việt Nam

Theo đó, tấm đá nung kết này được làm từ đất sét, cao lanh, trường trạch và một số oxit tự nhiên đạt kích thước 1,62m x 3,31m (1620 x 3310mm). Sản phẩm được thực hiện qua nhiều công đoạn và hoàn thiện trong thời gian 7 ngày.

  • Năm 2023, xu hướng gạch ốp lát nào sẽ lên ngôi?

    Năm 2023, xu hướng gạch ốp lát nào sẽ lên ngôi?

    Nếu như những năm trước gạch ốp lát chỉ giới hạn ở những thiết kế truyền thống với hoa văn, màu sắc đơn giản… thì năm 2023, các dòng gạch khổ lớn, mỏng nhẹ được dự báo sẽ là xu hướng mới, chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới.

  • 5 bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất 2022

    5 bộ sưu tập gạch ốp lát mới nhất 2022

    Một loạt bộ sưu tập gạch ốp lát mới được các thương hiệu nổi tiếng như Đồng Tâm, Viglacera, Prime ra mắt trong năm nay mang đến cho thị trường nhiều sự lựa chọn khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.